Sức khỏe

Những cách “giải thoát” khỏi cơn đau đầu

Thanh Phong 07/04/2024 14:35

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người phải chịu áp lực, căng thẳng từ công việc và nhiều vấn đề trong gia đình, xã hội. Những vấn đề tâm lý lo lắng đôi khi gây ra cảm giác đau đầu.

Do đó, một số trường hợp đau đầu do stress có thể điều trị bằng những phương pháp tự nhiên, đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Hiệu quả của chườm lạnh và chườm ấm

Chườm lạnh là phương pháp có thể giúp co mạch máu, giảm viêm, giảm đau tạm thời. Trong khi đó, chườm ấm cũng là biện pháp rất hiệu quả đối với những trường hợp đau đầu do căng thẳng. Tác dụng của túi chườm ấm là làm giãn các cơ bắp, khiến người bệnh cảm thấy thoải mái và giảm đau hiệu quả.

Ngoài ra, ngâm chân trong nước nóng cũng là một trong những phương pháp y học cổ truyền có tác dụng thư giãn sâu, giảm stress và hồi phục sự cân bằng cơ thể, nhờ đó xua tan cơn đau đầu hiệu quả.

h2o.jpg

Bổ sung nước

Khi cơ thể thiếu nước, những cơn đau đầu cũng có thể nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, tình trạng này còn khiến chúng ta khó tập trung và tạo ra nhiều cảm giác khó chịu, làm cho các triệu chứng đau đầu trở nên nặng nề hơn. Vì vậy, việc đơn giản như uống nước đầy đủ và bổ sung chất lỏng thường xuyên cũng giúp tránh các cơn đau đầu do stress.

Các bài tập massage tự thực hiện tại nhà

Việc xoa bóp các huyệt chẳng hạn như xoa bóp vùng thái dương, vùng giữa lông mày hay xoa bóp vùng cổ vai gáy cũng có thể giúp bạn giảm bớt áp lực và loại bỏ những cơn đau nhức đầu rất hiệu quả. Ngoài ra, chúng ta nên kết hợp với các động tác thể dục đơn giản, những bài tập hít thở sâu hay thiền cũng có thể giúp thư giãn các cơ và giảm đau hiệu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những cách “giải thoát” khỏi cơn đau đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.