Ý kiến - Phản hồi

Những búi dây cáp điện võng thấp trên phố Xuân Diệu

Nguyễn Huyền Nga 15/08/2024 - 07:04

Nếu ai thường xuyên lưu thông trên phố Xuân Diệu, thuộc địa bàn phường Quảng An (quận Tây Hồ) chắc hẳn đều cảm thấy bức bối trước những búi dây cáp điện võng xuống quá thấp, loằng ngoằng rối như mạng nhện ở một số điểm dọc con phố này.

Việc để những đường dây cáp điện trong tình trạng như vậy không chỉ tạo hình ảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho cư dân và người điều khiển phương tiện tham gia giao thông qua khu vực. Tình trạng này diễn ra đã lâu mà không thấy có đơn vị chức năng tới khắc phục, chỉnh trang.

Điều đáng nói nữa là khu vực hồ Tây đang được quận Tây Hồ đặc biệt quan tâm đầu tư để thực sự trở thành một điểm đến văn hóa, du lịch hấp dẫn của Thủ đô. Bên cạnh đó, những tuyến đường qua khu vực phường Quảng An cũng đang được chỉnh trang, xây dựng, mở rộng, đem lại diện mạo hiện đại. Vậy mà, trên phố Xuân Diệu vẫn còn những hình ảnh chưa đẹp, chưa văn minh là điều rất đáng tiếc.

Từ thực trạng trên, đề nghị các ngành chức năng có liên quan cần sớm kiểm tra, có biện pháp khắc phục sớm. Trước mắt, nếu kế hoạch hạ ngầm đường cáp điện chưa thể thực hiện được ngay thì cũng cần phải bó gọn và nâng lên cao các búi dây để bảo đảm an toàn cho người dân.

Nguyễn Huyền Nga
(Quận Tây Hồ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những búi dây cáp điện võng thấp trên phố Xuân Diệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.