Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những bóng hồng tại Giải vô địch Motorkhana Vietnam 2021

Ngân Hà| 13/01/2022 17:00

(HNMO) - Giải đua ô tô thể thao chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, với tên gọi "Giải vô địch Motorkhana Vietnam 2021" sẽ được tổ chức vào ngày 15-1 tới, tại Trường đua Công thức 1 (F1) Mỹ Đình.

Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Hiệp hội thể thao động cơ (VMA LLC) - thành viên của Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) tổ chức.

Hai nữ vận động viên Nguyễn Gia Bảo (Bảo Bảo) và Phạm Thanh Dung sẽ tham gia Giải vô địch Motorkhana Vietnam 2021.

Giải đua lần này không phân biệt giới tính, tuổi tác hay chủng loại xe. Đặc biệt, giải có sự tham gia của hai nữ vận động viên Nguyễn Gia Bảo (Bảo Bảo) và Phạm Thanh Dung.

Trong đó, Bảo Bảo là nữ vận động viên đua xe chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Từ năm 2013 đến 2018, chị liên tục tham gia các giải đua tổ chức ở quốc tế như chặng F1 tại Singapore, Thượng Hải, Monaco; giải Ferrari Challenge tại Italia; Las Vegas Motor Speedway; La Festa Primavera tại Nhật Bản và tới năm 2019 tham gia giải đua Vietnam Auto Gymkhana Championship do VMA tổ chức, đi tới vòng chung kết. Tại Motorkhana Vietnam 2021, Bảo Bảo tham gia tranh tài ở giải hạng 1.

Còn vận động viên Phạm Thanh Dung là một doanh nhân. Chị là thành viên nữ duy nhất của CLB đua xe chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam Redline.

Giải vô địch Motorkhana Vietnam 2021 được chia thành nhiều vòng đua và ngày 15-1 sẽ là vòng đầu tiên. Giải quy tụ 40 vận động viên thi đấu ở 2 hạng. Hạng 1 gồm 20 vận động viên là những tay đua đã được VMC LLC cấp bằng đua ô tô thể thao. Hạng 2 gồm 20 vận động viên đến từ các CLB của VMA LLC.

Đây là giải đua xe ô tô thể thao đầu tiên của Việt Nam quy tụ các tay đua trên toàn quốc. Với ý tưởng ba miền Bắc - Trung - Nam một lòng, đoàn kết đẩy lùi khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sa hình đường đua F1 Mỹ Đình được thiết kế mô phỏng chạy dọc đất nước, đi qua các di tích điểm nhấn của 3 thành phố lớn, tiêu biểu là Hà Nội, Huế và thành phố Hồ Chí Minh.

Các tay đua sẽ lần lượt tranh tài "từ Bắc vào Nam", bẻ lái drift xe qua các biểu tượng của từng miền, tạo nên những màn tranh tài mãn nhãn, nổi bật cùng những biểu tượng văn hóa truyền thống.

Bộ huy chương của giải được thiết kế riêng, chế tác và tài trợ bởi Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Mạnh Hải. Trong đó, các Huy chương vàng được mạ vàng 24k, Huy chương Bạc được mạ vàng trắng 14k.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những bóng hồng tại Giải vô địch Motorkhana Vietnam 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.