Xã hội

Những "bông hoa" làm đẹp phố phường Thủ đô

Quang Thái 15/10/2023 - 06:47

Khoảng 5h hằng ngày, các nữ công nhân của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Hoàn Kiếm lại bắt đầu công việc dọn vệ sinh đường, phố để bảo đảm sạch rác thải trước khi mọi người đi làm.

Quận Hoàn Kiếm là nơi tập trung nhiều cơ quan nhà nước, đông dân cư và khách du lịch, nên việc thu gom rác phải thực hiện bằng hình thức thủ công và sử dụng một số phương tiện đặc thù để tạo sự thân thiện với môi trường. Công việc vất vả nhưng công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Hoàn Kiếm luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tân tụy với công việc, với mong muốn góp phần nhỏ bé làm đẹp phố phường...

moi-truong-1.jpg
Bắt đầu ca làm việc, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (Tổ phó Tổ môi trường số 1) phân công nhanh nhiệm vụ thu gom rác cho các thành viên.
moi-truong-2.jpg
Dụng cụ thu gom rác như: Chổi, xẻng… được chuyển ngay đến tay các công nhân để bảo đảm tiến độ công việc.
moi-truong-4.jpg
Mặc dù công việc vất vả, nhưng trong mắt chị Đinh Thị Ngân vẫn ánh lên niềm vui khi được góp phần làm sạch, đẹp đường phố.
moi-truong-3.jpg
Việc thu gom rác được thực hiện “cuốn chiếu”, quét đến đâu sạch đến đó.
moi-truong-6.jpg
Giây phút giải lao bên câu chuyện thường ngày của chị Nguyễn Thị Kim Nhung (trái) và chị Nguyễn Thị Hiền sau nhiều giờ làm việc.
moi-truong-7.jpg
Ngoài dọn vệ sinh, các chị còn duy trì tuyên truyền, vận động người dân phân loại rác thải và vứt rác đúng giờ quy định.
moi-truong-2s2a9831.jpg
Tuyến phố sạch rác thải sau mỗi bước chân của người công nhân vệ sinh môi trường.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những "bông hoa" làm đẹp phố phường Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.