(HNM) - CBRE Việt Nam (thuộc Tập đoàn tư vấn đầu tư bất động sản quốc tế CBRE) cho biết, từ giữa năm 2022 đến nay, thị trường bán lẻ Hà Nội đã phục hồi mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh đã tăng trưởng trở lại.
Tại khu vực trung tâm, tỷ lệ trống mặt bằng tầng 1 của các trung tâm thương mại giảm mạnh so với quý III-2022, giảm 5,4% theo quý và 1,4% theo năm, ở mức 4,8% vào cuối năm 2022. Giá chào thuê mặt bằng khu vực này đạt 144 USD/m2/tháng, tăng 36,4% theo năm do khan hiếm nguồn cung mới. Đây là mức giá thuê cao nhất ghi nhận được từ trước đến nay ở khu vực trung tâm.
Các mặt bằng bán lẻ đắc địa trên phố Lý Thái Tổ, Tràng Tiền tiếp tục được săn đón nhiều nhất, đặc biệt là từ các thương hiệu bán lẻ hạng sang. Bên cạnh đó, các đơn vị bán lẻ hiện hữu thuộc các lĩnh vực thời trang, ăn uống,... cũng tích cực mở rộng sự hiện diện tại Hà Nội thông qua việc khai trương các cửa hàng mới bên trong các trung tâm thương mại lớn và tại các khối đế bán lẻ. Các chuyên gia đánh giá, hoạt động du lịch sôi nổi trở lại, tác động đến hoạt động bán lẻ, dịch vụ tiêu dùng của Việt Nam, từ đó giúp phân khúc bất động sản bán lẻ phục hồi nhanh chóng...
Đối với khu vực ngoài trung tâm, tỷ lệ trống của mặt bằng cũng giảm lần lượt là 8,1% theo quý và 3,2% theo năm. Giá chào thuê trung bình tầng 1 đạt 27 USD/m2/tháng, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong thời gian tới, CBRE dự báo giá thuê mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội tiếp tục tăng nhưng với tốc độ chậm hơn do những lo ngại về sức ép lạm phát có thể sẽ ảnh hưởng tới sức mua của người tiêu dùng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.