Xe++

Nhu cầu ô tô thực dụng giúp Xpander và Ranger “đứng TOP”

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 12/06/2024 - 09:59

Thay đổi trong tư duy sở hữu phương tiện kết hợp nhu cầu thực tế tiếp tục giúp những mẫu xe công năng cao như Xpander hay Ranger có doanh số tốt hơn bao giờ hết.

dsc07854.jpg
Các mẫu xe giàu công năng, giá thành hợp lý đang phát triển tốt tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh

Trong tháng 5 vừa qua, Mitsubishi Xpander tiếp tục là mẫu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam, với 1.766 xe tới tay khách hàng trong nước. Trong khi đó, đối thủ Toyota Veloz tháng này chỉ khiêm tốn ở vị trí thứ 10, với 604 xe bán ra. Đây là tháng thứ tư trong số 5 tháng đầu năm 2024, Xpander đứng đầu thị trường.

Doanh số cộng dồn cũng cho thấy, Xpander đang là mẫu xe bán được nhiều nhất trong năm 2024 tại Việt Nam, với 6.537 chiếc đã tới tay khách hàng.

Thành tựu này đồng nghĩa chiếc xe đa dụng (MPV) Nhật Bản đang thẳng tiến tới mốc 100.000 xe lăn bánh tại Việt Nam chỉ sau hơn 5 năm trình làng (từ tháng 8-2018), điều mà ít sản phẩm nào đạt được. Đây cũng là dấu mốc kỷ niệm có ý nghĩa, bởi năm 2024 là thời điểm đánh dấu 30 năm Mitsubishi Motors Việt Nam hiện diện ở thị trường trong nước.

Ở vị trí thứ hai trong tháng 5 là Ford Ranger, với 1.477 xe bán ra. Mẫu bán tải Mỹ tiếp tục chứng tỏ vị thế không đối thủ trong phân khúc, trong bối cảnh các đối thủ sừng sỏ như Nissan Navara hay Mitsubishi Triton tỏ ra đuối sức, bởi quá lâu chưa được nâng cấp. Toyota Hilux mới đây đã trình làng phiên bản mới, nhưng những cách tân chưa đủ thuyết phục người tiêu dùng, mức giá còn cao do phải nhập khẩu nguyên chiếc.

ford-trip-day1-1-2.jpg
Chỉ vài năm trước, ít ai dám nghĩ ô tô bán chạy nhất nhì thị trường lại là một chiếc bán tải. Ảnh: Hoàng Linh

Ưu thế doanh số của Xpander và Ranger cho thấy, nhu cầu xe thiên về công năng của người tiêu dùng trong nước ngày càng cao, là sự thay đổi đáng kể so với thời điểm cách đây vài năm, khi các mẫu crossover cỡ trung liên tục ganh đua “ngôi vương”.

Vị trí thứ ba tháng này thuộc về một gương mặt gây bất ngờ là Toyota Corolla Cross, với 996 xe bán ra. Sự bùng nổ mạnh mẽ sau khi chỉ tiêu thụ đúng 14 xe trong tháng 4-2024 là bởi phiên bản mới vừa ra mắt đầu tháng 5 ngay lập tức được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực, đồng thời giải phóng nguồn cung sau một giai đoạn bó hẹp phục vụ chuyển giao thế hệ.

Trong khi đó, Hyundai Accent tuy cũng rơi vào giai đoạn chuyển giao thế hệ, với phiên bản mới vừa ra mắt cuối tháng 5, nhưng lợi thế sản xuất trong nước giúp phong độ chiếc sedan Hàn Quốc không bị ảnh hưởng quá nhiều. Theo số liệu TC Group tự công bố, Accent đã tiêu thụ được 924 xe trong tháng 5, vượt trên đối thủ chính là Toyota Vios (thứ 9, 766 xe).

Các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng lần lượt là Toyota Yaris Cross (thứ 5, 902 xe), Mazda CX-5 (thứ 6, 892 xe), Ford Everest (thứ 7, 811 xe) và Mitsubishi XFORCE (thứ 8, 802 xe).

Kể từ thời điểm tới tay khách hàng lần đầu vào cuối tháng 3-2024, đây đã là lần thứ ba trong năm XFORCE lọt vào bảng xếp hạng xe bán chạy nhất tháng, cho thấy “lính mới” này thực sự đã đi đúng hướng, phù hợp nhu cầu trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu ô tô thực dụng giúp Xpander và Ranger “đứng TOP”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.