Giải trí

Nhóm nhạc Pháp Funkindustry lưu diễn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Thụy Du 02/10/2024 - 13:14

Nhóm nhạc Pháp Funkindustry vang danh châu Á với ca khúc “Do it” sẽ có chuyến lưu diễn tại Hà Nội (ngày 19-10) và thành phố Hồ Chí Minh (ngày 18-10).

Chương trình do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Châu Âu và Ngoại giao cùng Viện Pháp Paris.

nhom-funkin(1).jpg
Nhóm nhạc Pháp Funkindustry. Ảnh: Viện Pháp tại Việt Nam

Funkindustry là nhóm nhạc gồm 6 thành viên đến từ Strasbourg: Nathan Clavier (ca sĩ, nghệ sĩ guitar), Jean-Mathieu Clavier (nghệ sĩ guitar bass), François-Xavier Laurent (nghệ sĩ keyboard, hát bè), David Forget (nghệ sĩ trống), Rémi Psaume (nghệ sĩ saxophone), Nicolas Koenig (nghệ sĩ trumpet).

Nhóm đã tạo được tiếng vang tại châu Á nhờ “Do it” - ca khúc đã trở thành giai điệu kinh điển trong giới locking (một dạng vũ đạo funk rất gần với hip-hop). Thành công này đã đưa sự nghiệp của nhóm lên tầm cao mới từ khi thành lập năm 2014, đặc biệt là ở Nhật Bản.

Được truyền cảm hứng từ những huyền thoại nhạc funk như James Brown, Jamiroquai hay các tên tuổi đương đại như Tuxedo và L'Impératrice, Funkindustry đã khéo léo kết hợp giữa city pop Nhật Bản, R&B và funk.

Âm nhạc của nhóm là sự pha trộn của âm nhạc lễ hội và nhạc dance. Thông qua các ca khúc với chủ đề tình yêu và hoài niệm hay các tác phẩm đậm chất city pop - một thể loại âm nhạc vừa dễ tiếp cận lại tinh tế xuất hiện vào những năm 1980, Funkindustry khuấy đảo các sân khấu lớn nhỏ và lan tỏa năng lượng tích cực.

Trước album đầu tiên “Let’s do it again”, Funkindustry đã phát hành một mini-album (EP) mang tên “Step & Stains”. Từ năm 2021 đến nay, nhóm kết hợp với nhiều nghệ sĩ Nhật Bản và quốc tế, ra những sản phẩm được yêu chuộng như “Suddenly”, “Another one”, “Midnight city lovers”, “I want you closer”… Đồng thời, nhóm có nhiều chuyến lưu diễn thành công tại Nhật Bản và các nước châu Á khác.

Hai đêm diễn tại Việt Nam của nhóm Funkindustry lần này trong khuôn khổ chuyến lưu diễn tại châu Á, qua Indonesia, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc). Đêm diễn dành cho khán giả Hà Nội ngày 19-10 sẽ diễn ra tại sân khấu Hanoi rock city (27/52 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nhạc Pháp Funkindustry lưu diễn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.