Giải trí

Nghệ sĩ Pháp biểu diễn ballet “The Seasons” giữa lòng Hà Nội

An Nhi 13/08/2024 - 17:26

Vở ballet “The Seasons” lần đầu tiên được giới thiệu ở Việt Nam vào ngày 11 và 12-9, tại Nhà hát Hồ Gươm (40-40A Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Buổi biểu diễn đánh dấu sự xuất hiện của đoàn nghệ sĩ danh tiếng Malandain Ballet Biarritz và sự trở lại của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles (Pháp).

leo-wanner-et-allegra-vianello_les-saisons-stephane-bellocq_5232.jpg
Đoàn nghệ sĩ danh tiếng Malandain Ballet Biarritz biểu diễn vở ballet "The Seasons". Ảnh: Ban tổ chức

Ngày 13-8, Nhà hát Hồ Gươm (đơn vị tổ chức) và Thanh Việt Production (đơn vị sản xuất) thông tin, vở ballet “The Seasons” được hình thành từ ý tưởng của Laurent Brunner, Giám đốc Château de Versailles Spectacles và Stefan Plewniak - nghệ sĩ violin và nhạc trưởng của Nhà hát Hoàng gia Versailles. Vở ballet được biên đạo bởi Thierry Malandain - một trong những biên đạo múa hàng đầu thế giới, nổi bật với phong cách kết hợp tinh tế giữa ballet cổ điển và nghệ thuật múa đương đại.

Lấy cảm hứng từ hai tác phẩm “Le Quattro Stagioni” của Antonio Vivaldi và “Le Quattro Stagioni dell’anno” của Giovanni Antonio Guido, vở ballet như câu chuyện kể về hành trình khám phá mối quan hệ giữa con người với con người, con người với thiên nhiên và cuộc sống.

Biên đạo múa Thierry Malandain chia sẻ: “Với vở diễn này, chúng tôi không chỉ đơn thuần trình diễn nghệ thuật múa mà còn mong muốn gửi gắm thông điệp về sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên, cùng những cung bậc cảm xúc mà bốn mùa mang lại”.

Sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc cổ điển với những vũ điệu của ballet cổ điển kết hợp yếu tố đương đại tạo nên một không gian nghệ thuật độc đáo, nơi khán giả có thể cảm nhận được sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại, giữa truyền thống và hiện đại.

alejandro-sanchez-bretones-laurine-viel-clemence-chevillotte-ismael-turel-yague_les-saisons-olivier-houeix_3479.jpg
Các nghệ sĩ đến từ Trung tâm Biên đạo quốc gia Malandain Ballet Biarritz. Ảnh: Ban tổ chức

Biểu diễn trong chương trình là các nghệ sĩ đến từ Trung tâm Biên đạo quốc gia Malandain Ballet Biarritz. Đây là một trong 19 Trung tâm Biên đạo quốc gia và đang nhanh chóng trở thành một trong những đoàn ballet uy tín nhất tại Pháp. Malandain Ballet Biarritz nổi tiếng với phong cách biểu diễn đương đại nhưng vẫn giữ được tinh hoa của ballet cổ điển, thu hút khán giả bởi sự tinh tế và độc đáo trong từng động tác.

dan-nhac-giao-huong-versailles.jpg
Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm tháng 4 vừa qua. Ảnh: Nhà hát Hồ Gươm

Chương trình còn có sự trở lại của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles (L’Orchestre de l’Opéra Royal) sau thành công rực rỡ tại chương trình hòa nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) vào ngày 21 và 22-4-2024 tại Nhà hát Hồ Gươm. Dàn nhạc được thành lập vào năm 2019 dưới sự bảo trợ của Aline Foriel-Destezet, có sứ mệnh tô điểm cho những dự án nghệ thuật độc đáo tại Nhà hát Hoàng gia và tạo sân khấu đẳng cấp cho các nghệ sĩ biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Pháp biểu diễn ballet “The Seasons” giữa lòng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.