Thể thao

Nhiều vận động viên nước ngoài tham dự Giải Quần vợt hữu nghị năm 2023

Quỳnh Dương 07/10/2023 11:30

Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, sáng 7-10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Giải Quần vợt hữu nghị năm 2023.

Tham dự giải đấu có gần 100 vận động viên đến từ các đại sứ quán: Ireland, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Pháp; Văn phòng Liên hợp quốc tại Việt Nam; các cộng đồng người Philippines và Hàn Quốc tại Hà Nội… và các hội hữu nghị song phương và đa phương của HAUFO.

3674b3ec3f1eeb40b20f.jpg
Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự giải.

Phát biểu khai mạc, bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HAUFO nhấn mạnh, đây là hoạt động thể thao hữu nghị, đối ngoại nhân dân, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ ngoại giao nước ngoài đang công tác tại Hà Nội gặp gỡ, giao lưu với các cán bộ ngành đối ngoại nhân dân và cán bộ ngành văn hóa, thể thao của Thủ đô, qua đó tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Thông qua thi đấu thể thao nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô thanh bình và con người Hà Nội năng động, nhiệt huyết và yêu thể thao đến với bạn bè quốc tế; đồng thời tăng cường phối hợp với đại sứ quán các nước trong các hoạt động giao lưu hữu nghị, tạo cầu nối hợp tác trong những lĩnh vực mà các bên quan tâm, góp phần thúc đẩy hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư, hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với Thủ đô và các nước trên thế giới.

026f2332acc0789e21d1.jpg
Các vận động viên thi đấu nội dung đôi nam.

Giải Quần vợt hữu nghị năm 2023 là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa quan trọng được bạn bè các nước ASEAN, bạn bè quốc tế quan tâm, mong đợi.

Kết quả chung cuộc, ở nội dung đơn nam, Ban tổ chức đã trao giải Nhất lứa tuổi 31-45 cho vận động viên Trần Thanh Đô (Hội hữu nghị Việt - Anh thành phố Hà Nội); lứa tuổi 46-60 cho vận động viên Đỗ Văn Lưỡng (Hội hữu nghị Việt - Anh thành phố Hà Nội).
Tại nội dung đôi nam, hai vận động viên Bùi Mạnh Thế - Bùi Mạnh Tuấn (Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội) đã giành giải Nhất lứa tuổi 31-45; Nguyễn Thanh Bình - Trần Hải Lâm (Văn phòng UNESCO tại Hà Nội) giành giải Nhất lứa tuổi 46-60.

hnm.1cdn.vn-2023-10-07-_6413c0f26f0cbb52e21d.jpg
Trưởng đại diện Liên hợp quốc tại Việt Nam Shin Umezu (trái) nhận Giải Hữu nghị.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải Nhất toàn đoàn cho Hội hữu nghị Việt - Anh thành phố Hà Nội; giải Hữu nghị cho Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Palestine và Trưởng đại diện Liên hợp quốc tại Việt Nam Shin Umezu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều vận động viên nước ngoài tham dự Giải Quần vợt hữu nghị năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.