Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn

Thanh Tàu| 04/10/2020 22:11

(HNMO) – Tối 4-10, sau khi hoàn tất quá trình sàng lọc thí sinh ảo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hàng loạt trường đại học (ĐH) tại thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) đợt 1 năm 2020.

Thí sinh làm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Ngành Logistics kén thí sinh

Tối 4-10, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT 2020. Trong đó, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Logistics và quản lý chuỗi cung ứng với 27,6 điểm. Các ngành đào tạo của trường tại Phân hiệu tại tỉnh Vĩnh Long điểm chuẩn ở mức 16 điểm.

Trường ĐH Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh, điểm chuẩn các ngành dao động từ 22,3 đến 25,54 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Kinh doanh quốc tế với điểm chuẩn 25,54 điểm. Tại Trường ĐH Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Sư phạm tiếng Anh với 26,5 điểm.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh công bố điểm trúng tuyển theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và điểm thi năng khiếu.

Theo đó, các ngành đào tạo trình độ ĐH: Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo điểm cao nhất là 27 điểm; Kiến trúc nội thất có điểm thấp nhất 21,25 điểm. Các ngành, chương trình đào tạo trình độ ĐH hệ chất lượng cao tiếng Việt/Việt - Nhật (trong đó, hai ngành có điểm cao nhất là 25,25 điểm gồm: Công nghệ thông tin và công nghệ kỹ thuật ôtô). Các ngành, chương trình đào tạo trình độ ĐH hệ chất lượng cao tiếng Anh: Ngành công nghệ thông tin điểm cao nhất là 24,75 điểm.

Trường ĐH Tài chính – Marketing thành phố Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào trường với ngành có điểm cao nhất là Marketing (chương trình đại trà) 26,1. Điểm ngành thấp nhất là Kế toán (chương trình quốc tế) với 18 điểm.

Điểm ngành Y tăng cao

Trong khi đó, trường ĐH đào tạo các ngành sức khỏe năm nay đều có điểm tăng cao. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, điểm chuẩn cao nhất thuộc ngành Y khoa với điểm chuẩn 24 điểm. Các ngành còn lại dao động từ 15 đến 21 điểm.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố điểm chuẩn xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT, sử dụng tổ hợp xét tuyển B00 (Toán, Hóa, Sinh) cho tất cả ngành. Theo đó, ngành Răng - Hàm - Mặt dành cho thí sinh có hộ khẩu ngoài thành phố Hồ Chí Minh có điểm chuẩn cao nhất 27,55, tăng 2,4 điểm so với năm ngoái. Ngành điểm chuẩn cao kế tiếp là ngành Y khoa dành cho thí sinh hộ khẩu ngoài thành phố Hồ Chí Minh với 27,5 điểm.

Ngành điểm chuẩn thấp nhất là Y tế công cộng là 20,4 điểm (dành cho thí sinh hộ khẩu thành phố Hồ Chí Minh) và 19 điểm (dành cho thí sinh hộ khẩu ngoài thành phố Hồ Chí Minh).

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, muộn nhất đến 17h ngày 5-10, các trường đại học còn lại sẽ  công bố điểm chuẩn với phương thức tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2020.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.