Lao động - Việc làm

Nhiều thay đổi trong cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài tại Hà Nội từ 1-6

Mai Hoa 27/05/2024 - 17:25

Dự kiến 2 tháng sau khi ủy quyền, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội sẽ kiểm tra việc cấp phép cho lao động nước ngoài tại các quận, huyện, thị xã.

Chiều 27-5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai Hướng dẫn việc thực hiện giải quyết thủ tục liên quan đến cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài.

cac-dai-bieu-du.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Mai Hoa

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết: Thời gian qua, Sở đã triển khai nghiêm túc các quy định của nhà nước về cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài, mỗi năm cấp trên 10 nghìn giấy phép (bao gồm cả cấp mới, cấp lại, gia hạn, xác nhận không thuộc diện cấp).

Thực hiện Quyết định số 406/QĐ-SLĐTBXH ngày 6-5-2024 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội về việc ủy quyền cho UBND các quận, huyện, thị xã giải quyết thủ tục liên quan đến việc cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Hội nghị triển khai hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc, lưu ý một số nội dung khi triển khai thực hiện việc nhận ủy quyền giải quyết 3 thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội (bao gồm người lao động làm việc cho các doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và các doanh nghiệp hoạt động trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc).

Thứ nhất là thủ tục xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động trong trường hợp người lao động nước ngoài kết hôn với người Việt Nam và sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.

Thứ hai là cấp lại giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thứ ba là gia hạn giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thời gian ủy quyền từ ngày 1-6-2024 đến hết ngày 31-12-2024.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận, huyện, thị xã tham mưu lãnh đạo UBND, tuyên truyền sâu rộng tới các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng người lao động nước ngoài trên địa bàn. Đồng thời, thực hiện đúng quy trình xử lý hồ sơ theo quyết định số 2707/QĐ-UBND ngày 23-5-2024 về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt, lưu ý về thẩm quyền của từng người trong từng khâu của quy trình thực hiện.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã chú trọng lưu trữ hồ sơ theo tháng và theo thủ tục (cấp lại, cấp mới, xác nhận miễn), thực hiện số hóa kết quả, hồ sơ theo chỉ đạo chung của thành phố. Dự kiến 2 tháng sau khi ủy quyền, Sở sẽ tiến hành kiểm tra việc cấp phép cho lao động nước ngoài tại các quận, huyện, thị xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thay đổi trong cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài tại Hà Nội từ 1-6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.