Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều quốc gia tiếp tục thực hiện phòng dịch Covid-19

Phương Chi| 15/08/2022 07:26

(HNM) - Ngày 14-8, Hội đồng điều phối phòng, chống dịch Covid-19 của Nga cho hay, trong 24 giờ qua, số trường hợp được xác nhận nhiễm mới vi rút SARS-CoV-2 ở Nga đạt gần 29.000 ca, ngoài ra có 54 trường hợp không qua khỏi. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp ở Nga có trên 20.000 ca mắc mới mỗi ngày. Tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Nga kể từ đầu đại dịch đến nay đã đạt gần 19 triệu trường hợp, trong đó có trên 383.000 trường hợp tử vong.

Cơ quan Giám sát và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor) khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các giải pháp phòng dịch Covid-19, trong đó những người dễ bị tổn thương nên đeo khẩu trang ở những nơi đông đúc và khi đi phương tiện giao thông công cộng, cũng như tiêm các mũi vắc xin nhắc lại.

Tại Trung Quốc, chính quyền Thượng Hải đã quyết định kéo dài thời gian áp dụng yêu cầu xét nghiệm Covid-19 hằng tuần và mở rộng chương trình xét nghiệm miễn phí đến cuối tháng 9. Thông báo nêu rõ, những người dân không có kết quả xét nghiệm Covid-19 trong vòng 7 ngày sẽ được đưa vào nhóm "vàng", được yêu cầu hạn chế đến những địa điểm công cộng.

Từ ngày 1-9, tất cả trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, nhà trẻ và mầm non sẽ mở cửa trở lại sau nhiều tháng đóng cửa vì đại dịch Covid-19. Hằng ngày, trước khi rời khỏi trường, tất cả giáo viên và học sinh sẽ phải thực hiện xét nghiệm để phát hiện Covid-19. Ngoài ra, giáo viên và học sinh cũng được yêu cầu tự quản lý sức khỏe trong vòng 14 ngày trước khi tựu trường.

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ sẽ tái áp đặt quy định đeo khẩu trang trong bối cảnh nước này đang đối mặt với số ca mắc Covid-19 tăng vọt trong 2 tuần qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều quốc gia tiếp tục thực hiện phòng dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.