Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều phần quà ý nghĩa đến với trẻ em khó khăn ở huyện Đan Phượng

Minh Ngọc| 27/05/2022 14:32

(HNMO) - Ngày 27-5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đan Phượng. Tổng trị giá quà tặng tại chương trình là 82 triệu đồng do Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư quốc tế NCT3 tài trợ.

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đan Phượng phấn khởi đón nhận xe đạp mới. 

Tùy từng đối tượng, hoàn cảnh, các cháu được nhận những phần quà tặng khác nhau, trong đó có 20 cháu đón nhận những chiếc xe đạp để phục vụ cho việc đi lại; 20 cháu đón nhận học bổng và quà (mỗi suất 1 triệu đồng). Ngoài ra, UBND huyện Đan Phượng tặng 64 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại 16/16 xã trên địa bàn huyện.

Tại chương trình, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương đánh giá, những năm gần đây, đời sống của người dân trên địa bàn huyện Đan Phượng ngày càng nâng cao, hiện nay toàn huyện không còn hộ nghèo, chỉ còn một số hộ cận nghèo. Nhờ đó, trẻ em trên địa bàn được quan tâm, chăm lo ngày càng đầy đủ, toàn diện, được tạo điều kiện tốt nhất để đến trường.

Tuy nhiên, toàn huyện vẫn còn hơn 260 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 840 trẻ em sống trong các gia đình thuộc hộ cận nghèo. Các cháu cần được quan tâm, trợ giúp về nhiều mặt để vượt khó vươn lên... Vì thế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội mong muốn, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ nguồn lực để trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Đan Phượng nói riêng, trẻ em toàn thành phố nói chung.

Đại diện cho địa phương tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Đào Thị Hồng cho hay, việc quan tâm, chăm lo, bảo đảm đời sống cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của huyện. Đặc biệt, trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 (diễn ra từ ngày 1 đến 30-6), huyện và các xã trên địa bàn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui chơi cho trẻ em, giúp các cháu có một mùa hè bổ ích, an toàn. 

Ngoài huyện Đan Phượng, nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội dự kiến tặng quà, học bổng, xe đạp... cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều đơn vị địa phương trên địa bàn thành phố với tổng kinh phí gần 1,17 tỷ đồng. Những phần quà ý nghĩa góp phần động viên, tiếp thêm động lực giúp các cháu nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phần quà ý nghĩa đến với trẻ em khó khăn ở huyện Đan Phượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.