Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều người tụ tập tìm kiếm việc làm tại đường Yên Phụ

Nguyễn Đức Tài| 28/08/2021 07:11

(HNM) - Những ngày này, cả thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 nhưng tại khu vực đường Yên Phụ, trước cổng chợ Long Biên, phường Phúc Xá (quận Ba Đình) vẫn xuất hiện nhiều người lao động ngoại tỉnh và “xe ôm” tụ tập.

Những người này túm tụm thành từng nhóm từ 5-7 người, rải rác khoảng 3, 4 nhóm chờ việc, chờ khách. Những tài xế “xe ôm” ngang nhiên dựng xe dưới lòng đường đợi khách, không chỉ vi phạm quy định về giãn cách xã hội mà còn không thực hiện đúng thông điệp "5K" để phòng, chống dịch. Thời gian những nhóm người này tụ tập là từ 16 đến 19h hằng ngày và diễn ra khoảng 1 tuần nay.

Hiện tượng này khiến người dân tại khu vực không khỏi lo lắng trước nguy cơ lây lan dịch bệnh. Bởi rõ ràng, đã có những cảnh báo từ cơ quan y tế về việc lây nhiễm cực nhanh của biến chủng Delta. Mỗi người dân lúc này cần chia sẻ, đồng hành với chính quyền để đẩy lùi dịch thay vì tạo thêm nguy cơ lây lan dịch. Do vậy, việc người dân cố tình tụ tập kiếm việc làm tại thời điểm thành phố đang giãn cách xã hội là rất đáng phê phán và cần bị xử lý nghiêm.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người tụ tập tìm kiếm việc làm tại đường Yên Phụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.