Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Hà Linh| 10/12/2022 15:31

(HNMO) - Trong khi nhiều ngân hàng tăng lãi suất cho vay do lãi suất huy động tăng, một số ngân hàng vẫn quyết định giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp, với mức điều chỉnh 1-3,5%/năm.

Cụ thể, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) giảm lãi suất 1,5-2%/năm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, đặc biệt ưu tiên hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp - nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, dự án xanh... Bên cạnh giảm lãi suất, SHB còn miễn, giảm phí trả nợ trước hạn, ưu đãi các phí dịch vụ cho khách hàng.

Trước đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng có chương trình hỗ trợ lãi suất lớn. Trong đó, Agribank giảm 20% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ bằng VND. Đối với dư nợ phát sinh từ ngày 1 đến 31-12, Agribank cũng giảm tối đa 20% so với mặt bằng lãi suất đang áp dụng với từng đối tượng, lĩnh vực. Trong khi đó, Vietcombank giảm lãi suất tới 1%/năm đối với các khoản vay bằng VND cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân hiện hữu. Thời gian đến hết ngày 31-12.

Tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), từ nay đến hết tháng 1-2023, các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đang có khoản vay và có giao dịch chính tại ACB (bao gồm giao dịch tài khoản, thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế và bảo lãnh) sẽ được giảm 1%/năm lãi vay. Đối với khách hàng mới, ACB cũng chuẩn bị một hạn mức tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi giảm 1%/năm để giải ngân cho các khoản vay phù hợp với yêu cầu và quy định của ngân hàng.

Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) cũng đã quyết định giảm lãi suất tới 3,5%/năm đối với một số lĩnh vực kinh doanh. Lãnh đạo ngân hàng ước tính, sẽ có khoảng 43.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên cả nước với 55.000 khoản vay sẽ được giảm lãi suất với số tiền lên tới 120 tỷ đồng.

Tương tự, Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế (VIB) triển khai chương trình giảm lãi suất đến 1,5%/năm và miễn phí trả nợ trước hạn cho khách hàng vay kinh doanh khi duy trì nguồn tiền trong tài khoản thanh toán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.