Giới trẻ

Nhiều hoạt động ý nghĩa vun đắp tình hữu nghị Việt - Lào

Dương Linh 18/10/2023 - 10:20

Chuyến thăm và làm việc của tuổi trẻ Thủ đô từ ngày 16 đến 19-10 thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, gắn bó của tuổi trẻ hai Thủ đô nói riêng và hai nước nói chung.

Từ ngày 16 đến 19-10, được sự đồng ý của Thành ủy Hà Nội và Thành ủy Viêng Chăn, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô đã tới thăm và làm việc tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào).

lao0(1).jpg
Đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô tới thăm và chào xã giao lãnh đạo Thành ủy Viêng Chăn.

Đoàn công tác đã tới thăm và chào xã giao lãnh đạo Thành ủy Viêng Chăn. Tiếp đón đoàn có Phó Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Sy Phone Chan Som Vong.

Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến đã báo cáo Phó Bí thư Thành ủy Viêng Chăn về các hoạt động của đoàn công tác. Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội sẽ xây dựng, tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình phối hợp, nhằm thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai đơn vị ngày càng bền vững.

Đánh giá cao các hoạt động của đoàn công tác, Phó Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Sy Phone Chan Som Vong mong muốn Đoàn thanh niên hai thành phố sẽ tiếp tục nối dài các hoạt động, tạo nền tảng vững chắc cho mối quan hữu nghị bền chặt, góp phần vào sự nghiệp xây dựng hai Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

lao-4.jpg
Thừa ủy quyền của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến trao tặng 10 bộ trống và 5.000 khăn quàng đỏ cho thiếu nhi Lào.

Trong khuôn khổ chương trình công tác, đoàn đã tới chào xã giao Trung ương Đoàn thanh niên Nhân dân cách mạng Lào. Tại buổi gặp mặt, được sự ủy quyền của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến thay mặt đoàn công tác trao tặng 10 bộ trống và 5.000 khăn quàng đỏ cho thiếu nhi Lào.

lao7.jpg
Đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô làm việc với Thường trực Thành đoàn Viêng Chăn.

Đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi làm việc với Thường trực Thành đoàn Viêng Chăn; trao đổi về cơ cấu tổ chức, các chương trình và hoạt động của hai đơn vị trong suốt thời gian qua, đặc biệt là các chương trình phối hợp nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Đoàn trong thực hiện công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên.

Dịp này, tuổi trẻ Thủ đô trao tặng cho Thành đoàn Viêng Chăn 15 bộ máy tính, 5 máy in, máy photocopy và các thiết bị Đoàn - Đội, trị giá 300 triệu đồng.

lao6.jpg
Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng Thành đoàn Viêng Chăn các nguồn lực hỗ trợ.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động, đoàn công tác tới thăm và chào xã giao cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; thăm khu logistic của Thủ đô Viêng Chăn; thăm và trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000 Kíp Lào tới người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hadxayfong.

lao-5.jpg
Thăm và tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hadxayfong.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết, chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác thể hiện tình đoàn kết hữu nghị, gắn bó của tuổi trẻ hai Thủ đô nói riêng và hai nước nói chung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động ý nghĩa vun đắp tình hữu nghị Việt - Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.