Giới trẻ

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình "Tháng Ba biên giới"

Đình Lãm 26/02/2024 - 16:54

Chương trình triển khai từ ngày 1 đến ngày 31-3 hằng năm tại địa bàn các xã biên giới trên cả nước.

Trong 2 ngày 25 và 26-2, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ban Thanh niên Quân đội tổ chức chương trình "Tháng Ba biên giới" với chủ đề "Biên cương Tổ quốc tôi" tại các tỉnh giáp biên.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày hội Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024).

4ba(1).jpg
Khởi công Cầu hạnh phúc trong Chương trình "Tháng Ba biên giới" năm 2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết, chương trình không chỉ có ý nghĩa, thiết thực mà còn thể hiện tinh thần "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" - Chủ đề Tháng Thanh niên 2024".

Năm 2024, với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”, chương trình “Tháng Ba biên giới” được các cấp Hội, hội viên, thanh niên tập trung triển khai các nhóm nội dung trọng tâm: Hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, hội viên, thanh niên về truyền thống, tình yêu quê hương đất nước và trách nhiệm của người trẻ đối với chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, hải đảo trong tình hình mới, trong đó sử dụng hiệu quả các nền tảng số trong công tác tuyên truyền để tăng tính lan tỏa.

2-ba.jpg
Ban tổ chức trao tặng cờ Tổ quốc cho các gia đình vùng biên.
1ba(1).jpg
Chương trình dành tặng nhiều suất quà tới già làng, trưởng bản, các em học sinh.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 20 suất quà cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín; 30 suất quà, 25 suất học bổng Vừ A Dính; 20 chiếc xe đạp và 500 áo ấm cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; tặng 300 cờ Tổ quốc cho các hộ dân bảo vệ đường biên; tặng mô hình phát triển kinh tế 3.000 con gà giống, 1,5 tấn thức ăn chăn nuôi và dụng cụ chăn nuôi cho 30 hộ gia đình thanh niên dân tộc thiểu số; đặc biệt triển khai công trình "Thắp sáng đường biên" tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An…

Ban tổ chức cũng trao công trình "Cầu Hạnh phúc" tại thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An), 2 công trình "Nhà vệ sinh cho em", 1 công trình sân chơi cho em, 2 "Ngôi Nhà hạnh phúc" cho học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; nhận đỡ đầu cho 3 em học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đến năm 18 tuổi. Trị giá các phần quà, công trình, phần việc trong chương trình là 1,4 tỷ đồng.

5-ba.jpg
Trao tặng xe đạp cho các em học sinh vùng biên giới.

Trước đó, Ban tổ chức đã thăm, tặng quà các chiến sĩ đồn biên phòng Tam Quang; khánh thành công trình "Sân chơi cho thanh thiếu nhi" tại điểm Trường Mầm non bản Tùng Hương (xã Tam Quang, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An).

Dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố giáp biên giới tổ chức đồng loạt các hoạt động "Tháng ba biên giới" tại các địa bàn biên giới khó khăn với hành trình "Thanh niên đến với cột mốc biên giới" gắn với lễ chào cờ "Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình "Tháng Ba biên giới"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.