Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 50 năm Ngày “Chiến thắng trở về”

Nguyễn Thanh| 10/03/2023 18:02

(HNMO) - Thiết thực kỷ niệm 50 năm Ngày “Chiến thắng trở về” của các chiến sĩ bị địch bắt, tù đày thành phố Hà Nội (3/1973 - 3/2023), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội lên kế hoạch, đôn đốc các phòng, ban, đơn vị liên quan xây dựng, triển khai nhiều chương trình, hoạt động kỷ niệm ý nghĩa.

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội yêu cầu Phòng Quản lý nghệ thuật phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, triển khai chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 Ngày “Chiến thắng trở về” của các chiến sĩ bị địch bắt, tù đày thành phố Hà Nội, dự kiến vào ngày 18-3, tại sân khấu ngoài trời, khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh.

Các sự kiện, hoạt động kỷ niệm góp phần nêu cao truyền thống, ghi nhớ công ơn của lớp người đi trước.

Trung tâm Thông tin triển lãm phối hợp các phòng, ban liên quan tổ chức triển lãm chủ đề “Phút hồi sinh” kỷ niệm 50 năm Ngày “Chiến thắng trở về” của các chiến sĩ bị địch bắt, tù đày thành phố Hà Nội tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tăng cường đăng tin, bài, ảnh trên các trang thông tin điện tử: “Hanoicreativecity.com”, “hanoidep.com”…, các hoạt động kỷ niệm sự kiện; tăng cường trang trí bên trong và ngoài Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô, địa điểm diễn ra Lễ kỷ niệm 50 Ngày “Chiến thắng trở về” của Thủ đô Hà Nội.

50 năm về trước, Đế quốc Mỹ sau thất bại liên tiếp ở các chiến trường, đặc biệt là cuộc tập kích 12 ngày đêm bằng không quân ra miền Bắc (12-1972), đã buộc phải ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (27-1-1973). Đây là mốc son lịch sử, mở đường cho ngày trở về của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày.

50 năm đã trôi qua, thời khắc lịch sử hào hùng của những ngày chiến thắng trở về vẫn còn in đậm trong lòng nhiều người Việt Nam yêu nước. Các sự kiện, hoạt động kỷ niệm thời khắc đặc biệt này của dân tộc góp phần nêu cao truyền thống đấu tranh giữ nước, để các thế hệ sau thêm thấu hiểu và ghi nhớ công ơn, sự hy sinh anh dũng của lớp người đi trước, trong đó có đóng góp không nhỏ của những người con Hà Nội; qua đó thêm trân quý giá trị của hòa bình, độc lập, tự do hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 50 năm Ngày “Chiến thắng trở về”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.