Giáo dục

Nhiều hoạt động thiết thực tiếp sức mùa thi

Nhóm phóng viên 28/06/2024 - 10:19

Sáng 28-6, theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tại điểm thi ở các huyện, các ngành chức năng tiếp tục hỗ trợ thí sinh trong ngày thi thứ 2.

son-tay-28-6.jpg
Đoàn viên thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi ở điểm thi Trường Hữu Nghị 80 (thị xã Sơn Tây). Ảnh: Ánh Dương

* Tại điểm thi Trường Hữu nghị 80 (thị xã Sơn Tây), lực lượng chức năng tích cực hướng dẫn thí sinh vào điểm thi, sắp xếp xe cho phụ huynh học sinh...

Thí sinh Lê Kim Ngân (phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây) cho biết, em chọn thi khối C. Ngày thi đầu tiên, em làm khá tốt bài thi 2 môn ngữ văn và toán và rất tự tin bước vào ngày thi thứ 2 để hoàn thành các môn thi còn lại.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thúy Anh (phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây), đưa con gái là Nguyễn Thúy Ngân đến điểm thi Trường Hữu Nghị 80 cho biết, chị rất hài lòng và trân trọng sự nhiệt tình, chu đáo của các lực lượng chức năng, thanh niên tình nguyện. Tại điểm thi có chỗ đợi dành cho người nhà thí sinh, bên trong có ghế ngồi, quạt mát, nước uống và cả ổ cắm điện để sạc điện thoại, tạo điều kiện thuận lợi cho người nhà thí sinh trong lúc đợi đón con, em.

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sơn Tây Phan Thị Thu Hương: Trước đó, trong ngày thi thứ nhất, các điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn thị xã thực hiện tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm an toàn cho kỳ thi, không có sự cố xảy ra.

* Năm nay, huyện Đan Phượng có hơn 3.200 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh, Huyện đoàn Đan Phượng tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” với nhiều hoạt động thiết thực.


dan-phuong-28-6(1).jpg
Tuổi trẻ huyện Đan Phượng tiếp sức mùa thi với rất nhiều hoạt động thiết thực. Ảnh: Nguyễn Mai

Đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi", "Hoa phượng đỏ" với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên thanh niên. Trong hai ngày 27 và 28-6, tại các điểm thi, các đội tình nguyện đã trao tặng hơn 3.000 chai nước, 2.200 suất quà bánh, 2.000 quạt giấy. Để biểu dương, động viên tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi”, Thường trực Huyện đoàn đã thăm hỏi và tặng 300 cốc nước mát, cổ vũ tinh thần...

* 6 giờ sáng 28-6 tại huyện Mỹ Đức, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, thanh tra giao thông, đoàn viên thanh niên… đã có mặt tại các điểm thi để phân luồng giao thông, hướng dẫn người nhà thí sinh đưa phương tiện vào các điểm trông xe miễn phí, cấp nước uống, bánh mỳ cho thí sinh… Các xã, thị trấn: Đại Nghĩa, An Mỹ, Hợp Thanh, Đốc Tín còn bố trí điểm chờ, tránh mưa, nắng cho người nhà thí sinh.

Đặc biệt, tại điểm thi Trường THPT Đốc Tín, UBND xã Đốc Tín còn bố trí hội trường có điều hòa nhiệt độ, chiếu nghỉ cho thí sinh và người nhà. Gần 100 hội viên, đoàn viên thanh niên, nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh, Chữ thập đỏ xã… tự nguyện tham gia phục vụ kỳ thi, trông xe, cấp nước và sữa miễn phí, nấu suất ăn trưa cho người nhà thí sinh, thí sinh.

my-duc-28-6.jpg
Lực lượng tình nguyện xã Đốc Tín (huyện Mỹ Đức) chuẩn bị suất cơm trưa miễn phí phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh. Ảnh: Kim Nhuệ

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đốc Tín Đỗ Thị Mỹ Hạnh cho biết, trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT, xã đã cấp miễn phí 350 suất ăn, 500 chai nước và 500 hộp sữa. Trong buổi thi cuối cùng này, xã tiếp tục cấp 350 suất ăn, 500 chai nước và 500 hộp sữa.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện có 2.577 thí sinh dự thi tại 5 địa điểm thi. Các xã, thị trấn có điểm thi đều triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi, như: Cung cấp nước uống, trông xe miễn phí, bố trí khu vực chờ có quạt mát, đèn chiếu sáng cho người nhà thí sinh…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động thiết thực tiếp sức mùa thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.