Giới trẻ

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội vui chơi dành cho trẻ em

Mai Hoa 08/06/2024 - 18:35

Ngày 8-6, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Think Playgrounds và Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp tổ chức Ngày hội vui chơi dành cho trẻ em tại Vườn hoa Quốc Tử Giám (Hà Nội).

tro-choi-sang-tao.jpg
Các em nhỏ háo hức tham gia các trò chơi sáng tạo tại sự kiện (ảnh: Q.Đ).

Diễn ra vào ngày cuối tuần trước Ngày Quốc tế vui chơi (11-6 hằng năm), sự kiện này nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của vui chơi đối với sự phát triển của trẻ em. Đặc biệt, sự kiện giúp thúc đẩy tiếp cận hòa nhập và nâng cao nhận thức về quyền vui chơi của trẻ em, như khẳng định của bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF: "Vui chơi là điều cần thiết cho một nền giáo dục có chất lượng, cần thiết cho phát triển trí tuệ, việc học các kỹ năng mềm - những kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai, và vui chơi có vai trò quan trọng trong việc hình thành sức khỏe tâm thần tích cực".

Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội, hàng trăm trẻ em, bao gồm cả trẻ khuyết tật, trẻ dễ bị tổn thương và gia đình các em đã cùng tham gia vào các hoạt động sôi động và hấp dẫn.

san-choi-than-thien-cho-cac-em-nho.jpg
Các em nhỏ được hỗ trợ, hướng dẫn tham gia các trò chơi thú vị (ảnh: Q.Đ)

Với chủ đề hòa nhập, văn hóa và môi trường, Ngày hội bao gồm các trò chơi tương tác và các hoạt động giải trí đa dạng, được thiết kế đặc biệt để phục vụ cho tất cả các trẻ ở những độ tuổi khác nhau và có những khả năng khác nhau, nhằm bảo đảm tất cả trẻ em (và cha mẹ của các em) đều có cơ hội tham gia và trải nghiệm niềm vui và lợi ích của việc vui chơi.

Cụ thể, với sự hỗ trợ của Think Playgrounds, các em nhỏ được tham gia Sân chơi hòa nhập Thánh Gióng - một sân chơi được đầu tư với sự hỗ trợ của UNICEF và Đại sứ quán New Zealand, thể hiện cam kết của các bên đối với việc hòa nhập, tạo một không gian vui chơi dễ tiếp cận cho tất cả trẻ em.

Các em cũng được vui chơi cùng vật liệu tái chế, tranh tài tại sân chơi tre và trò chơi truyền thống. Đặc biệt là được các điều phối viên hướng dẫn chơi các trò chơi sáng tạo tại xưởng mộc với nhiều sản phẩm thú vị, mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

trung-bay-tranh.jpg
Hoạt động trưng bày tranh của trẻ em tại sự kiện (ảnh: Q.Đ)

Đặc biệt, 31 bức tranh sống động, được lựa chọn từ hơn 8.000 tác phẩm dự thi, đã được trưng bày tại sự kiện. Những tác phẩm này được lựa chọn từ một cuộc thi vẽ tranh do UNICEF tổ chức cho trẻ em từ 6-15 tuổi tại Việt Nam về sân chơi mơ ước, hòa nhập và thân thiện với môi trường của các em.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội vui chơi dành cho trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.