Đối ngoại

Tổng thống Kazakhstan kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

Theo TTXVN/Vietnam+ 22/08/2023 - 15:50

Trong chuyến thăm, Tổng thống Kazakhstan và các nhà lãnh đạo Việt Nam đã trao đổi sâu rộng về các biện pháp thúc đẩy hợp tác chính trị, kinh tế - thương mại, đầu tư, giao thông vận tải - logistics...

Tong thong Kazakhstan ket thuc tot dep chuyen tham chinh thuc Viet Nam hinh anh 1
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Trưa 22-8, Tổng thống nước Cộng hòa Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev rời Thủ đô Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20 đến 22-8, theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Tiễn Đoàn ở sân bay Nội Bài có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng; Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) Nguyễn Việt Dũng; Đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan Phạm Thái Như Mai.

Đại diện Kazakhstan ra tiễn Đoàn có Đại sứ Yerlan Baizhanov cùng cán bộ Đại sứ quán Kazakhstan tại Hà Nội.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặt vòng hoa tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev đã tiếp kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hội đàm với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, hội kiến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; thăm một số cơ sở kinh tế, văn hóa tại tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương.

Hai bên nhấn mạnh, hợp tác giữa Việt Nam và Kazakhstan ngày càng được mở rộng trên tất cả lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, bao gồm các lĩnh vực mới có nhiều tiềm năng hợp tác cùng có lợi.

Lãnh đạo hai quốc gia nhất trí tăng cường trao đổi đoàn ở các cấp thông qua các kênh đảng, nhà nước, chính phủ, quốc hội cũng như giao lưu nhân dân; phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác hiện có như Ủy ban liên Chính phủ, tham vấn chính trị và các cơ chế khác nhằm củng cố sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau cũng như mở rộng hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực...

Trong chuyến thăm, hai bên đã trao đổi sâu rộng về các biện pháp thúc đẩy hợp tác chính trị, kinh tế - thương mại, đầu tư, giao thông vận tải - logistics, văn hóa, du lịch, cũng như một số vấn đề trong chương trình nghị sự quốc tế và khu vực cùng quan tâm, đồng thời ký một số văn kiện hợp tác./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Kazakhstan kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.