Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều chương trình khuyến mãi hỗ trợ người dân giảm áp lực chi tiêu

Thanh Hiền| 16/03/2022 15:03

(HNMO) - Ngày 16-3, đại diện AEON Việt Nam, ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Khối Thu mua ngành hàng thực phẩm cho biết, doanh nghiệp này đã nhận được đề xuất tăng giá từ một số nhà cung cấp khi giá xăng liên tục điều chỉnh. Cụ thể, đối với các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô (gạo, mì, dầu ăn...), khoảng 5% nhà cung cấp đề nghị tăng giá với mức tăng trung bình 5-10%.

Các siêu thị lớn triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn hỗ trợ người dân giảm áp lực chi tiêu khi giá xăng dầu tăng mạnh.

"Chúng tôi đang nỗ lực đàm phán với nhà cung cấp để giữ nguyên mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng, đồng thời chấp nhận giảm biên độ lợi nhuận để đồng hành cùng khách hàng" - ông Bùi Trung Chính chia sẻ.

Riêng đối với các mặt hàng tươi sống và đông lạnh, đề xuất tăng giá đa phần cho các mặt hàng nhập khẩu do ảnh hưởng của sự thiếu hụt nhân công toàn thế giới, chi phí vận chuyển qua đường hàng không và đường biển cũng tăng cao, tác động đến giá cả hàng hóa trong dài hạn. AEON Việt Nam đang tiếp tục tìm kiếm thêm các sản phẩm hàng nội địa chất lượng với mức giá cả hợp lý có thể thay thế cho các mặt hàng này.

Việc xăng dầu tăng giá cũng thay đổi thói quen chi tiêu của người tiêu dùng, như chú trọng các sản phẩm nhu yếu phẩm và hạn chế đối với nhiều mặt hàng không thiết yếu.

"AEON Việt Nam và các nhà cung cấp đang phối hợp nhằm mang đến nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, trợ giá cho khách hàng, để khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi mua sắm" - đại diện doanh nghiệp cho biết thêm.

Bên cạnh các ưu đãi hiện có, các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON trên toàn quốc còn triển khai thêm nhiều chương trình giảm giá hỗ trợ khách hàng như: Giá thấp mỗi ngày, giá sốc cuối tuần, đặc biệt đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm chế biến...

Tương tự, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng giảm bớt áp lực chi tiêu do những tác động từ việc tăng giá xăng dầu trong thời gian vừa qua, tại các siêu thị GO!, Big C, Tops Market thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam sẽ áp dụng chương trình “Siêu tiết kiệm” - mua nhiều giảm nhiều.

Trong đó, tại hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc, áp dụng “Siêu tiết kiệm”, giảm giá đến 50% đối với 390 sản phẩm: Thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang… Dịp này, nhiều nhà cung cấp lớn của GO!, Big C như Vifon, Vinamilk, Kinh Đô… cũng hưởng ứng chương trình “Siêu tiết kiệm”.

Tại chuỗi siêu thị Tops Market, chương trình “Siêu tiết kiệm” áp dụng giảm giá tới 50% đối với hơn 400 sản phẩm: Rau củ xanh, thịt cá tươi, đồ ngon được nhập khẩu trực tiếp… Chương trình kéo dài đến hết ngày 23-3.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail cho biết, xăng dầu liên tục tăng giá trong thời gian sau Tết Nguyên đán đã ít nhiều ảnh hưởng đến các nhà cung cấp hàng cho siêu thị, nhất là đối với thực phẩm tươi sống. Với tư cách là nhà bán lẻ có trách nhiệm với xã hội, Central Retail thương lượng giá hằng ngày với các đối tác để cùng đề xuất mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chương trình khuyến mãi hỗ trợ người dân giảm áp lực chi tiêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.