Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều bang tại Australia cấm đốt lửa để tránh nguy cơ hỏa hoạn

Quỳnh Chi| 19/03/2023 07:08

(HNM) - Ngày 18-3, nhiều khu vực tại các bang Victoria, New South Wales và Nam Australia (Australia) đã ban hành lệnh cấm đốt lửa trong bối cảnh nhiệt độ có thể tăng lên 40 độ C ở một số nơi. Chuyên gia dự báo thời tiết Harry Clark cho biết, nhiệt độ đã tăng đột biến trong ngày 17-3 và cao hơn mức trung bình 8 độ C vào thời điểm này trong năm.

Tại bang Victoria, lệnh cấm đốt lửa hoàn toàn được áp dụng trên khắp các quận Mallee, Wimmera, South West, Northern Country, North Central và Central. Theo Cơ quan Cứu hỏa Victoria (CFA), nguy cơ hỏa hoạn cao hoặc nghiêm trọng ở tất cả các vùng của bang hiện nay và cảnh báo rằng, các điều kiện nguy hiểm sẽ khiến những đám cháy khó kiểm soát.

Hiện tại ở bang Victoria đang có 6 đám cháy. Cảnh báo Theo dõi và Hành động được áp dụng đối với vụ cháy rừng dọc theo đường Great Ocean giữa Fairhaven và Lorne. CFA cho biết, đám cháy tại Eastern View, gần Memorial Arch đã được kiểm soát. Tuy nhiên, Cảnh sát trưởng Jason Heffernan khuyến cáo, người dân tránh đi lại không cần thiết trong các khu vực bị ảnh hưởng của đám cháy.

Ở bang New South Wales, lệnh cấm đốt lửa được áp dụng đối với khu vực Southern Ranges. Nhiệt độ dự kiến sẽ đặc biệt cao ở phía Tây Nam của bang với mức nhiệt trên 40 độ C và bang này đang trải qua tháng 3 nóng nhất trong lịch sử. Các khu vực phía Tây Bắc và Đông Bắc của Nam Australia cũng được dự đoán có nhiệt độ cao trên 40 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bang tại Australia cấm đốt lửa để tránh nguy cơ hỏa hoạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.