Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiệt huyết của những "đảng viên 9X"

Dương Linh| 03/02/2020 07:34

(HNM) - Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi tuổi đời còn rất trẻ, những đoàn viên là kỹ sư, sinh viên, nông dân xuất sắc của Hà Nội luôn thể hiện nhiệt huyết với các phong trào; xung kích, đi đầu trong mọi hoạt động. Thế hệ đảng viên này là lực lượng kế thừa, noi gương lớp đảng viên đi trước tiếp tục nêu cao ý thức trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tự hào là đảng viên trẻ

Được kết nạp đúng dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Mai Anh (sinh năm 1996), hiện là Chuyên viên Ban Tuyên giáo, Thành đoàn Hà Nội cảm thấy vô cùng tự hào. Tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam năm 2018, Mai Anh đã thi đỗ công chức trong đợt tuyển dụng của thành phố Hà Nội năm 2019. Được kết nạp Đảng ngày 1-2-2020, Mai Anh xúc động nói: “Đây là dấu ấn lớn trong cuộc đời tôi, khi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, ở một nơi rất ý nghĩa, đó là Di tích lịch sử 90 Thợ Nhuộm, nơi đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng viết dự thảo Luận cương chính trị của Đảng”. 

Đảng viên trẻ Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1992), đang công tác tại Viện Nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng, được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam lúc 24 tuổi. Nhớ lại kỷ niệm sâu sắc đó, Tuấn Anh chia sẻ: “Tôi vẫn nhớ như in ngày được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đó là niềm vinh dự, tự hào, nhưng tôi cũng không quên nhắc bản thân cố gắng rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

Dấu mốc quan trọng đối với sinh viên Nguyễn Thị Thanh Ngân (sinh năm 1998) của Trường Đại học Mở - Hà Nội là được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi mới 21 tuổi. Luôn khao khát được vào Đảng nên từ lúc bước vào giảng đường đại học, Ngân luôn cố gắng học tập, giành học bổng, tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động thiện nguyện. “Động cơ vào Đảng của tôi là muốn góp sức mình xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn”, Ngân tâm sự.

Phát huy vai trò tiên phong

Ngay từ khi còn là đoàn viên thôn Bặt Ngõ, xã Liên Bạt (huyện Ứng Hòa), Nguyễn Minh Sơn (sinh năm 1994) đã được đánh giá cao bởi sự năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc. Sau những nỗ lực của bản thân, sự động viên của gia đình và hỗ trợ từ các cấp ủy, Sơn được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2017. Với vai trò Bí thư Chi đoàn thôn Bặt Ngõ, Sơn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia. Ngoài tham gia công tác Đoàn, Sơn còn phát triển mô hình chăn nuôi, đạt hiệu quả kinh tế cao. Trang trại của gia đình Sơn hiện nuôi hơn 3.000 con lợn thịt, mỗi năm thu nhập khoảng 200 triệu đồng, tạo việc làm cho 5 lao động.

Nguyễn Minh Sơn chia sẻ: “Để trở thành đảng viên, những thanh niên trẻ như tôi phải tiên phong, nhiệt huyết trong mọi hoạt động. Noi gương Bác Hồ, dù làm bất cứ công việc gì tôi luôn cố gắng phát huy cao nhất tinh thần xung kích, trách nhiệm, sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Bí thư Huyện đoàn Ứng Hòa Bùi Quang Bình nhận xét, đồng chí Nguyễn Minh Sơn là đảng viên trẻ gương mẫu về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và có trách nhiệm trong công việc. 

Cũng phát huy vai trò tiên phong, Nguyễn Ngọc Hiếu (sinh năm 1994) đảng viên trẻ nhất của Phòng Tổ chức cán bộ - Lao động, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải, luôn nhiệt tình tham gia các phong trào sáng kiến, sáng tạo, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất của tổng công ty, mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động. “Thái độ cầu tiến, chịu khó lắng nghe học hỏi là một trong những yếu tố để người trẻ như tôi tiến bộ và hoàn thành xuất sắc công việc được giao”, Hiếu bộc bạch.

Mỗi năm, thành phố Hà Nội có khoảng 9.000 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Không chỉ đóng góp xây dựng địa phương, cơ quan công tác, với tinh thần xung kích, trách nhiệm và sức sáng tạo không ngừng, nhiều đảng viên trẻ luôn gương mẫu, xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt khẳng định, phát huy tinh thần cống hiến của các thế hệ đảng viên đi trước, đảng viên trẻ Thủ đô luôn gương mẫu trên nhiều lĩnh vực, là đầu tàu để các bạn trẻ học tập, noi theo. Dù trong học tập hay công tác, trên lĩnh vực nào họ cũng luôn xứng đáng là những người con của Thành phố Anh hùng. Thành đoàn mong muốn các đảng viên trẻ tiếp tục lan tỏa nhiệt huyết, trách nhiệm, góp phần xây dựng lớp thanh niên Hà Nội vừa “hồng” vừa “chuyên”, đưa Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt huyết của những "đảng viên 9X"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.