Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản theo dõi chặt chẽ biến chủng XE của vi rút SARS-CoV-2

Phương Quỳnh| 14/04/2022 06:40

(HNM) - Chính phủ Nhật Bản, ngày 13-4 cho biết, các nhà khoa học nước này đang theo dõi sát biến chủng phụ XE của biến thể Omicron và sẽ đưa ra quyết định về các biện pháp kiểm soát biên giới sau khi có thông tin đầy đủ hơn về biến thể này. Thông tin được đưa ra sau khi Nhật Bản phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng XE tại nước này hôm 11-4.

Theo các kết quả nghiên cứu sơ bộ do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổng hợp, XE là một biến chủng tái tổ hợp giữa hai biến thể phụ BA.1 và BA.2 của dòng Omicron. XE có tốc độ lây nhiễm cao hơn khoảng 10% so với Omicron BA.2.

Cùng ngày, các nhà dịch tễ học tại Mỹ lo ngại về khả năng khó phát hiện một làn sóng dịch mới khi chương trình xét nghiệm để xác định các ca nhiễm SARS-CoV-2 được thu hẹp. Người dân chuyển hướng tự xét nghiệm tại nhà để giảm chi phí và cơ quan chức năng sẽ không thể tiếp cận đầy đủ thông tin xét nghiệm để đánh giá tình hình dịch bệnh thực tế khi người dân không thông báo kết quả xét nghiệm.

Theo thống kê, những tuần gần đây, số ca mắc Covid-19 đã bắt đầu gia tăng tại nhiều địa phương của Mỹ như: New York, Massachusetts và Chicago. Một số chính quyền địa phương đã bắt đầu kêu gọi sự cảnh giác trước dịch bệnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản theo dõi chặt chẽ biến chủng XE của vi rút SARS-CoV-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.