Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản đề cao đóng góp của thế hệ trẻ vào mối quan hệ giữa hai nước

Nguyễn Thúc| 15/03/2023 18:10

(HNMO) - Ngày 15-3, Ban tổ chức Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam (của phía Nhật Bản) do Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đứng đầu cho biết

 sẽ bắt đầu thực hiện dự án phỏng vấn “U40” (những người dưới 40 tuổi) để giới thiệu những nỗ lực của thế hệ trẻ đang đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực khác nhau ở Nhật Bản và Việt Nam. 

Ảnh minh họa.

Có tại địa chỉ https://japanvietnam50.org/vi/u40, dự án sẽ giới thiệu dưới dạng phỏng vấn về việc thế hệ trẻ đang đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực khác nhau ở Nhật Bản và Việt Nam, động lực giúp họ nỗ lực đến hôm nay, những câu chuyện cảm động gắn bó sâu sắc với hai đất nước, cũng như những kỳ vọng về quan hệ hai nước trong tương lai. 

Dự kiến, từ tháng 3 đến 7-2023, Ban tổ chức sẽ đăng tải bài viết giới thiệu trên trang web chính thức đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam; đồng thời, đăng tải liên tục trên trang Facebook chính thức của Ban tổ chức.

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng bày tỏ kỳ vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của công chúng đối với những đóng góp tích cực của cá nhân được vinh danh, và nhấn mạnh những đóng góp như vậy sẽ trở thành động lực để khám phá thêm những khía cạnh mới của mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam. 

Thời gian tới, Đại sứ quán sẽ tiếp tục thực hiện các dự án với nhiều chủ đề phong phú, nhằm mục đích tuyên truyền cho nhiều người biết về tầm quan trọng của mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam, làm sáng tỏ khả năng tiến xa hơn trong tương lai của mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản đề cao đóng góp của thế hệ trẻ vào mối quan hệ giữa hai nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.