Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhãn hiệu gạo ST24 và ST25 được bảo vệ tại Australia

Lam Giang| 05/10/2022 12:26

(HNMO) - Thương vụ Việt Nam tại Australia hôm nay (5-10) cho biết, đã bảo vệ thành công gạo ST24, ST25 của Việt Nam không bị một doanh nghiệp khác đăng ký nhãn hiệu tại Australia.

Thương vụ Việt Nam tại Australia dẫn lại thông tin: Ngày 21-9-2022, Cục Sở hữu trí tuệ Australia (IP Australia) đã công bố vụ việc đăng ký nhãn hiệu gạo ST24, ST25 “Hết hiệu lực/không bảo vệ" (Lapsed/Not Protected). Điều này có nghĩa, Công ty T&L không được đăng ký thương hiệu gạo ST24, ST25 "Rice; Best Rice of The World" tại Australia.

Trước đó, ngày 22-4-2021, Cục Sở hữu trí tuệ của Australia đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký nhãn hiệu "Gạo; Gạo ngon nhất thế giới - Rice; Best Rice of The World" ST24, ST25 của Công ty T&L Global Foods Supply Pty Ltd.

Trước sự việc này, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã sớm thông tin, trao đổi với các bên và gửi thư cùng các tài liệu chứng minh tới IP Australia để bày tỏ không đồng ý về việc đăng ký thương hiệu đối với gạo ST24 (số đăng ký 2173157), ST25 (số đăng ký 2173156). Thương vụ Việt Nam tại Australia sau đó đã nhận được phúc đáp thiện chí từ phía cơ quan chức năng Australia đối với sự việc.

Để phục vụ các doanh nghiệp tự kiểm tra tình trạng nhãn hiệu của mình tại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia khuyến nghị các doanh nghiệp tải ứng dụng của Thương vụ - VietAustrade (miễn phí). Sau đó, tiếp cận trợ lý ảo của Thương vụ bằng cách nhập chữ IP để được cung cấp liên kết đến ô tra cứu và nhập tên nhãn hiệu để biết tình trạng nhãn hiệu hoặc có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Australia qua email: vntrade@bigpond.net.au.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhãn hiệu gạo ST24 và ST25 được bảo vệ tại Australia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.