Thể thao

Nhà vô địch Trần Văn Đảng cố gắng bảo vệ ngôi vương tại Giải chạy Báo Hànộimới

Minh Hà 28/09/2023 13:41

Ít ngày trước chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 – Vì hòa bình năm 2023, nhà vô địch mùa giải 2022 Trần Văn Đảng cho hay vẫn đang nỗ lực tập luyện để có thể bảo vệ ngôi vô địch.

tr-n-van-ng-1.jpg
Trần Văn Đảng đang nỗ lực tập luyện

Trong danh sách đội Hà Nội tham dự nội dung Nâng cao tại chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 – Vì hòa bình năm 2023, Trần Văn Đảng và các đồng đội tại tổ trung bình dài của đội Hà Nội được kỳ vọng hơn cả. Đến ngày 28-9, chàng trai quê Đan Phượng và các đồng đội đã di chuyển từ Quảng Ninh – nơi tập huấn chuẩn bị cho Giải vô địch quốc gia 2023, về tới Hà Nội để chuẩn bị tham dự chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng năm nay, diễn ra vào ngày 30-9 tới.

Về cái duyên với giải chạy giàu truyền thống nhất này của Hà Nội, Trần Văn Đảng kể rằng, lần đầu anh tham dự khi còn là học sinh Trung học cơ sở dưới màu áo đội tuyển Đan Phượng. Đến khi lên tập trung tại đội điền kinh Hà Nội, cũng do vướng bận lịch tập huấn chuẩn bị cho Giải vô địch quốc gia nên Trần Văn Đảng mới dự được 3 kỳ giải chạy Báo Hànộimới. Trong đó, ở lần gần nhất vào năm 2022, anh đã lên ngôi vô địch nội dung Nâng cao dành cho VĐV các tỉnh, thành, ngành của giải.

Trần Văn Đảng chia sẻ, lần vô địch vào năm 2022 thực sự là trải nghiệm quý giá. Năm đó, anh cũng chỉ đặt mục tiêu vào nhóm 3 VĐV dẫn đầu chứ không tính giành ngôi vô địch. Tuy nhiên, việc đạt trạng thái tốt cũng như nhiều đối thủ không đạt phong độ tốt nhất đã giúp anh lần đầu có ngôi vô địch tại giải.

tran-van-dang.jpg
Trần Văn Đảng khi về Nhất ở Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng– Vì hòa bình năm 2022.

Không ngờ rằng sau lần lên ngôi vô địch đó, Trần Văn Đảng lại được nhiều người biết đến hơn hẳn so với trước đó. “Có lẽ may mắn là giải đấu được truyền hình trực tiếp trên VTV nên mới được như vậy. Rồi việc giải được truyền hình trực tiếp cũng giúp người thân và bạn bè tôi được theo dõi tôi thi đấu. Đó cũng là động lực để tôi thi thố hết khả năng trên đường chạy”, Trần Văn Đảng nói.

Ngày 24-10 tới, các đội điền kinh trên toàn quốc sẽ góp mặt ở giải vô địch quốc gia 2023. Từng là nhà vô địch cá nhân giải đấu này nội dung 800m và 1.500m, từng bị soán ngôi nên Trần Văn Đảng vẫn luôn mong muốn trở lại vị thế nhà vô địch. Việc giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 – Vì hòa bình năm 2023 được tổ chức trước Giải vô địch quốc gia cũng là cơ hội quý để Trần Văn Đảng có cảm giác thi đấu tốt nhất nhằm thực hiện mục tiêu tại giải vô địch quốc gia.

“Tham dự giải chạy Báo Hànộimới năm 2023 ở nội dung Nâng cao với cự ly 8,75km thực sự là một buổi tập “đặc biệt”. Với vị thế vô địch giải năm trước, tôi sẽ phải nỗ lực bảo vệ ngôi vô địch. Tất nhiên, trên đường chạy có nhiều đối thủ mạnh nên tôi sẽ phải nỗ lực hết mình. Hy vọng cái duyên với giải đấu sẽ giúp tôi hoàn thành mục tiêu của cá nhân cũng như trách nhiệm với đội điền kinh Hà Nội, trong vai đội chủ nhà”, Trần Văn Đảng bày tỏ.

Từ đầu năm 2023 đến nay, tham dự cự ly 21km, Trần Văn Đảng đã giành ngôi vô địch giải Tây Hồ Half Marathon, hạng Nhì giải Ecopark Marathon. Tại hệ thống thi đấu quốc gia, Trần Văn Đảng cùng đồng đội đã giành HCV nội dung 4x800m nam, 4x800m hỗn hợp tại giải điền kinh tiếp sức quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà vô địch Trần Văn Đảng cố gắng bảo vệ ngôi vương tại Giải chạy Báo Hànộimới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.