Hà Nội kết nối

Nhà thờ Đức Bà lung linh chào đón Giáng sinh

Theo Báo Tin tức 21/12/2023 - 21:49

Nhà thờ Đức Bà (quận 1) là nơi tập trung người dân đến vui chơi và chào đón Giáng sinh đông nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Dù đang được trùng tu, dịp Giáng sinh năm nay, Nhà thờ Đức Bà vẫn lung linh nhờ "áo mới".

Chú thích ảnh

Khi thành phố Hồ Chí Minh lên đèn, Nhà thờ Đức Bà trở nên lung linh nhờ ánh đèn trang trí.

Chú thích ảnh

Nhà thờ Đức Bà là một trong những công trình kiến trúc độc đáo của thành phố Hồ Chí Minh và là điểm đến nổi tiếng với du khách.

Chú thích ảnh

Tọa lạc tại trung tâm thành phố, Nhà thờ Đức Bà nằm giữa các trung tâm thương mại và các tuyến đường lớn; là nơi đón Giáng sinh của người dân, du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Chú thích ảnh

Việc trùng tu Nhà thờ Đức Bà được bắt đầu vào năm 2017 và từ đó đến nay, một giàn giáo cao 27m được dựng lên, bao quanh toàn bộ công trình để phục vụ công tác thi công. Ban đầu, dự kiến việc trùng tu sẽ hoàn thành vào năm 2023, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến tiến độ hoàn thành dự án có sự thay đổi. Theo đó, việc nhập một số nguyên, vật liệu từ Bỉ, Pháp, Đức để phục vụ tu bổ, phục hồi gặp nhiều khó khăn. Dự kiến đến năm 2027, việc trùng tu mới hoàn tất. Công trình trùng tu do Tòa Tổng Giám mục thành phố Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư.

Chú thích ảnh

Mặc dù đang giai đoạn trùng tu, công tác tổ chức Giáng sinh và cử hành Thánh lễ tại Nhà thờ Đức Bà vẫn diễn ra như mọi năm. Trong 2 ngày 24 và 25-12 sẽ cử hành thánh lễ bình thường.

Chú thích ảnh

Hàng ngàn chiếc đèn Led được trang trí xung quanh, giúp Nhà thờ Đức Bà như khoác một chiếc áo mới.

Chú thích ảnh

Những ngày này, khu vực xung quanh Nhà thờ Đức Bà khá rộn ràng, đông đảo người dân đổ về đây vui chơi và chụp ảnh.

Chú thích ảnh

Du khách có thể ngắm toàn cảnh Nhà thờ Đức Bà qua khung cửa sổ của một số quán ăn, cà phê tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh

Qua khung cửa sổ, Nhà thờ Đức Bà trở nên lung linh như một bức tranh đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà thờ Đức Bà lung linh chào đón Giáng sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.