Sách

“Nguyện ước” - bộ sách tranh cảm động về hành trình làm cha mẹ

Thụy Du 30/06/2023 - 17:14

Bộ sách tranh “Nguyện ước” gồm 3 câu chuyện được kể với giọng văn tâm tình dịu dàng, tranh vẽ tinh tế, là sự chia sẻ và thấu hiểu dành cho những người đang và sẽ bước vào hành trình làm cha mẹ.

mockup-3-quyen-wish-dream-hope-3_mn20230615_ver1-copy.png
Bộ sách tranh về hành trình làm cha mẹ.

Bộ sách do tác giả Matthew Cordell viết lời và vẽ minh họa, được thương hiệu sách thiếu nhi Crabit Kidbooks mua bản quyền, liên kết với Nhà Xuất bản Hà Nội phát hành. Mỗi cuốn sách là một câu chuyện về những giai đoạn khác nhau của một đứa trẻ được kể dưới góc nhìn và cảm xúc của những người lớn.

Trong đó, “Nguyện ước” kể về quãng thời gian trước khi đứa trẻ chào đời, cha mẹ đã chuẩn bị tất cả mọi thứ để sẵn sàng đón con. Nhưng như trong sách truyền tải, không phải lúc nào đứa bé cũng đến như nguyện ý của người lớn. Điều cha mẹ cần là luôn nuôi dưỡng tình yêu và hy vọng để chào đón con khi con đến.

mockup-file-ruot-wish-3_mn20230614_ver1.png
Bộ sách được thể hiện đơn giản mà cuốn hút, đặc biệt là phần tranh vẽ.

Cuốn “Giấc mơ” về hành trình tiếp theo, khi đứa trẻ đã ra đời, cha mẹ bắt đầu lo nghĩ về tương lai của con. Giờ đây con không còn nằm trong bụng mẹ - nơi mà mẹ có thể hoàn toàn bảo vệ và che chắn cho con. Con sẽ lớn lên, trưởng thành và bước vào thế giới rộng lớn. Cha mẹ vừa tự hào vì con lớn khôn, vừa trăn trở vì không biết nên làm thế nào để con đứng vững trước những va vấp, những tổn thương mà cuộc sống phía trước chắc chắn sẽ thử thách con. Dẫu thế, tình yêu và niềm tin của cha mẹ sẽ luôn là điểm tựa vững chắc cho con quay về nương náu khi cần.

Cuốn “Hy vọng” mở rộng hơn, không chỉ nói về cảm xúc của cha mẹ mà còn về cảm xúc của ông bà khi trong nhà đón thành viên mới. Ông bà nhìn thấy trong đứa cháu non nớt của mình một sự tiếp nối kỳ diệu của cuộc sống. Sinh thể nhỏ bé đó thắp lên trong ông bà niềm hy vọng, sự phấn khởi và niềm vui sống đặc biệt. Nhưng cũng như nỗi lòng cha mẹ, ông bà trăn trở về việc dẫn dắt, nuôi dạy các cháu. Và hơn thế nữa, ông bà suy nghĩ về những “di sản cuộc đời” mà mình muốn truyền lại cho các cháu...

Ẩn chứa nhiều thông điệp sâu sắc, nhưng 3 cuốn sách được thể hiện đơn giản và cuốn hút, đặc biệt là ở những bức tranh vẽ. Thay vì chọn vẽ con người, tác giả đã thể hiện câu chuyện bằng các con vật như voi, linh trưởng, sư tử... để gây sự chú ý và kích thích sự tưởng tượng của độc giả. Bộ sách phù hợp để đọc trong gia đình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Nguyện ước” - bộ sách tranh cảm động về hành trình làm cha mẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.