Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên Tổng Biên tập Báo Hà Tây Đắc Hữu: Tăng tính hấp dẫn, hiệu quả tuyên truyền

Thu Hiền| 23/10/2022 08:20

(HNM) - Có lẽ những ai từng làm báo đều thấu hiểu nghề này là một nghề vừa vinh quang, vừa gian khó, nhất là với những người làm báo Đảng. Vinh quang vì những thông tin được phản ánh góp phần đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước vào đời sống, định hướng xã hội đến những tiêu chí phù hợp, chuẩn mực. Gian khó là vì tính chất công việc đòi hỏi người làm báo phải theo sát thời cuộc, phản ánh kịp thời các thông tin thời sự. Để làm được điều này, người làm báo bất kỳ thời nào cũng phải dấn thân và đam mê, không ngừng học hỏi, sáng tạo.

Với Báo Hànộimới, từ khi làm Báo Hà Tây, tôi cùng nhiều đồng nghiệp coi đây là tờ báo “đàn anh” trong hệ thống báo Đảng địa phương. Các thế hệ cán bộ, phóng viên của Báo Hànộimới luôn hết lòng với nghề, có những tác phẩm báo chí chất lượng cao.

Trong 17 năm (1984-2001) giữ vai trò Tổng Biên tập Báo Hà Tây (cũ), tôi cùng đồng nghiệp ở Báo Hà Tây chủ động học hỏi cách viết, cách làm của Báo Hànộimới, qua đó tích lũy, đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý. Trên tinh thần đó, tôi nhận ra, muốn nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí, trước hết phải hiểu rõ bạn đọc cần gì, muốn đọc những nội dung, chuyên mục nào, không thích những nội dung nào, điểm nào cần khắc phục... Với tinh thần cầu thị, Báo Hà Tây (cũ) đã gửi đi 500 bức thư hỏi ý kiến của bạn đọc xem họ đánh giá thế nào về báo địa phương mình. Từ ý kiến của độc giả, Ban Biên tập Báo Hà Tây tổng kết thành 10 điều bạn đọc không thích để đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng. Theo thời gian, Báo Hà Tây được bạn đọc yêu mến hơn, có số lượng phát hành tăng nhanh.

Từ ngày về hưu đến nay (2001-2022), tôi trở thành độc giả thường xuyên của Báo Hànộimới. Mỗi ngày, cầm tờ báo trên tay, tôi thấy ấn phẩm trang trọng, bề thế, nhiều chuyên trang, chuyên mục ấn tượng, hấp dẫn. Đọc các trang báo, tôi đánh giá cao một số chuyên mục được duy trì nhiều năm qua, giữ chất lượng ổn định.

Ngày nay, báo chí phải cạnh tranh với nhiều kênh thông tin, mạng xã hội. Để Báo Hànộimới phát triển, nâng cao chất lượng hơn nữa, tôi hy vọng thế hệ làm báo hôm nay luôn “bút sắc, lòng trong, tâm sáng”, sáng tạo ra những tác phẩm báo chí hiện đại, giàu tính thời sự, phản ánh kịp thời nhiều mặt của đời sống xã hội, thông tin đa chiều, trung thực, khách quan, rõ tính định hướng. Đề nghị Báo Hànộimới chú trọng tăng tính hấp dẫn và hiệu quả tuyên truyền nhân tố mới, điển hình tiên tiến, mô hình sáng tạo của các cấp, các ngành, các địa phương trong quá trình thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội. Các chuyên mục về “Tiếng nói nhân dân”, “Ý kiến bạn đọc” nên được nâng cao chất lượng và phát huy tác dụng hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Tổng Biên tập Báo Hà Tây Đắc Hữu: Tăng tính hấp dẫn, hiệu quả tuyên truyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.