Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Thị Ánh Viên về Việt Nam tập luyện

Ngân Hà| 09/01/2020 19:59

(HNMO) - Ngày 9-1-2020, thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) cho biết, vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên đã chính thức không tập huấn dài hạn tại Mỹ để tập luyện tại Việt Nam từ năm 2020.

Ánh Viên (giữa) trên bục nhận Huy chương vàng tại SEA Games 30. Ảnh: VnExpress

Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, sau gần 8 năm tập huấn dài hạn tại Mỹ, bắt đầu từ năm 2020, Ánh Viên về Việt Nam tập luyện và tăng cường tham dự các giải đấu quốc tế kết hợp tập huấn quốc tế ngắn hạn. Địa điểm tập luyện của Ánh Viên sẽ là Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Vương Bích Thắng cho biết thêm, thay vì tập luyện và thi đấu quá nhiều nội dung, Ánh Viên cũng sẽ chỉ tập trung vào một vài nội dung mũi nhọn. “Những năm qua, Ánh Viên đã giành rất nhiều thành tích cho thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, khi sang Mỹ tập huấn cô cũng chịu rất nhiều sức ép về thành tích. Dù sang Mỹ nhưng Ánh Viên phải ăn uống tiết kiệm do kinh phí tập huấn còn khiêm tốn với mức sinh hoạt trung bình tại đây", ông Vương Bích Thắng chia sẻ.

Từ năm 2012 đến 2019, kinh phí đầu tư cho Ánh Viên lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm do Tổng cục TDTT phối hợp với ngành thể thao quân đội đầu tư. Nhờ vậy, đến nay Ánh Viên là vận động viên được đầu tư nhiều nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam và cũng là vận động viên Việt Nam giành nhiều Huy chương vàng nhất tại đấu trường SEA Games.

Tuy nhiên, từ năm 2017, phong độ của Ánh Viên đã không còn tốt như trước. Gần đây nhất, tại SEA Games 30, Ánh Viên giành được 6 Huy chương vàng, trong khi mục tiêu là giành 8 Huy chương vàng.

Chính vì vậy, Tổng cục TDTT quyết định đưa Ánh Viên về tập luyện tại Việt Nam để phù hợp với điều kiện của ngành cũng như nhu cầu của bản thân Ánh Viên. Tổng cục TDTT hướng mục tiêu cho Ánh Viên trong thời gian tới là tập trung cho đấu trường SEA Games.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Ánh Viên về Việt Nam tập luyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.