Thế giới

Nguyên nhân vụ cháy hộp đêm khiến ít nhất 29 người chết

Thương Nguyệt 04/04/2024 - 09:05

Tia lửa từ máy hàn được cho là nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn thảm khốc tại một hộp đêm ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngọn lửa đã nhấn chìm hộp đêm Masquerade nổi tiếng hôm 2-4, khiến các công nhân và nhân viên mắc kẹt bên trong. Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng.

Sau vụ việc, nhà chức trách đã bắt giữ 9 người liên quan để thẩm vấn, trong đó có quản lý hộp đêm và những người phụ trách hoạt động cải tạo.

3.jpg
Hiện trường vụ cháy hộp đêm Masquerade ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

AP hôm nay (4-4) thông tin, hộp đêm Masquerade đã đóng cửa để cải tạo trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo. Hộp đêm nằm ở tầng trệt và tầng hầm của một tòa nhà 16 tầng tại quận Besiktas thuộc thành phố Istanbul, dự kiến mở cửa trở lại từ ngày 10-4.

Nguyên nhân vụ hỏa họa được cho là do tia lửa từ máy hàn trong quá trình lắp đặt vật liệu cách âm và trang trí. Các vật liệu dễ cháy khiến ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ngoài tầm kiểm soát.

Kênh truyền hình HaberTurk của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, khu vực trong quá trình cải tạo giống như một “mê cung”, khiến các nạn nhân khó tìm được lối thoát.

Phát biểu trước báo giới, Thị trưởng Istanbul Ekrem Imamoglu xác nhận, hộp đêm xảy ra hỏa hoạn chưa được cấp giấy phép cải tạo. Nhà chức trách đã cắt nguồn điện, nước và gas trong khu vực, trong khi người dân tại tòa nhà cũng được sơ tán để bảo đảm an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân vụ cháy hộp đêm khiến ít nhất 29 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.