Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguy hiểm ở điểm đỗ xe tự phát trên đường Lý Sơn

Thanh Bình| 03/07/2021 07:45

(HNM) - Đường Lý Sơn dẫn lên cầu Đông Trù thuộc địa bàn hai phường Thượng Thanh và Ngọc Thụy (quận Long Biên). Đây là tuyến đường cửa ngõ nối liền quốc lộ 5 sang huyện Đông Anh, sân bay Nội Bài nên thường xuyên có số lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Đường vốn thoáng, rộng, nhưng thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều xe container, xe tải các loại đỗ dưới lòng đường, dọc hai bên đường, vi phạm trật tự giao thông, trở thành mối nguy hiểm chực chờ đối với người đi đường.

Xe container ngang nhiên đỗ dưới lòng đường Lý Sơn (quận Long Biên), ảnh chụp tối 1-7.

Nhận được phản ánh của người dân, phóng viên Báo Hànộimới đã đến khu vực này để xác minh. Tại đây, biển cấm đỗ xe được đặt ngay đoạn đường lên cầu Đông Trù, nhưng trên thực tế, tấm biển này bị “vô hiệu hóa” bởi dàn xe tải, xe container đỗ tràn lan hai bên lề đường và cả giữa lòng đường, sát dải phân cách. Những chiếc xe này tự do dừng, đỗ cả ngày lẫn đêm, có từ vài chiếc đến cả chục chiếc “án ngữ” trên đoạn đường chưa đầy 1km.

Người dân tại khu vực này cho biết, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do hai bên đường khu vực này có nhiều quán cơm bình dân nhưng không có chỗ đỗ xe nên các tài xế đành dừng, đỗ xe ở đường để vào quán ăn cơm. Chị Nguyễn Thị Thanh (trú tại huyện Đông Anh) thường xuyên phải đi qua đường Lý Sơn cho biết, những chiếc xe siêu trường, siêu trọng đỗ dưới lòng đường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là ở ngã tư nối từ đường quốc lộ 5 vào đường Lý Sơn, hướng đi cầu Đông Trù. Ô tô, xe máy rẽ vào làn đường này “gặp” những chiếc xe container, xe tải siêu trọng sẽ bị che khuất tầm nhìn nên rất dễ xảy ra va chạm.

Quan sát những chiếc xe siêu trọng tải và xe container đỗ ở tuyến đường Lý Sơn, phóng viên Báo Hànộimới nhận thấy, việc những chiếc xe trọng tải lớn, cồng kềnh đang đỗ bên lề đường rồi bỗng nhiên chuyển hướng di chuyển đã gây cản trở giao thông rất lớn cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người, phương tiện đang lưu thông trên tuyến đường.

Trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch UBND phường Thượng Thanh Hoàng Văn Lực thừa nhận, tình trạng nêu trên gây bất bình cho người dân sống trong khu vực. “Phường Thượng Thanh sẽ kiến nghị Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, có biện pháp xử lý các trường hợp xe tải, xe container cũng như các xe dừng, đỗ trái phép trên đường Lý Sơn nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở khu vực”, ông Hoàng Văn Lực nói.

Việc dừng, đỗ bất chấp biển cấm rõ ràng là hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Vì vậy, đề nghị lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý triệt để các vi phạm, sớm giải tỏa điểm đỗ xe tự phát gây nguy hiểm cho người đi đường nói trên, nhằm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, sự an toàn cho người tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguy hiểm ở điểm đỗ xe tự phát trên đường Lý Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.