Trái tim nhân ái

Nguồn lực 2.300 tỷ đồng chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam

Vũ Minh 30/12/2023 - 19:04

Theo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, giai đoạn 2018-2023, toàn Hội vận động nguồn lực đạt trị giá hơn 2.300 tỷ đồng để chăm sóc, giúp đỡ cho nạn nhân da cam và gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Hình thức hỗ trợ đa dạng, phù hợp với nhu cầu của từng người, gia đình, phổ biến là hỗ trợ về nhà ở với gần 5.000 nhà tình nghĩa được xây dựng; trao vốn sản xuất, tặng phương tiện sinh hoạt, hỗ trợ xông hơi giải độc, phục hồi chức năng.

Đối với những trường hợp không thuộc đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi người có công và chính sách xã hội khác, các bên hỗ trợ tặng thẻ bảo hiểm y tế cho họ. Vào dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm, nạn nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón nhận những suất quà cùng lời thăm hỏi, động viên ấm áp, sự quan tâm, chia sẻ…

cham-soc-nan-nhan.jpg
Cùng chăm lo cho nạn nhân sống tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội.

Cũng trong giai đoạn 2018-2023, cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân được các cấp hội tiến hành bằng những hình thức, biện pháp mới, phù hợp với quan điểm, chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, góp phần để Chính phủ Mỹ có trách nhiệm hơn trong việc tham gia xử lý chất độc dioxin tồn lưu sau chiến tranh và hỗ trợ nhân đạo cho người khuyết tật, trong đó có nạn nhân chất độc da cam.

Cùng với đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam chú trọng xây dựng, phát triển mạng lưới tổ chức, tạo điều kiện cho nạn nhân có nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phục hồi sức khỏe, nỗ lực vươn lên. Hiện nay, hệ thống tổ chức hội được thành lập ở 63/63 tỉnh, thành phố; 615 quận, huyện, thị xã; 6.551 xã, phường, thị trấn với hơn 400.000 hội viên tham gia sinh hoạt.

Kế thừa, phát huy kết quả đạt được, giai đoạn 2023-2028, các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tiếp tục đổi mới hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, hướng về nạn nhân, cùng các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác vận động nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và gia đình họ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguồn lực 2.300 tỷ đồng chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.