Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Mỗi tin nhắn là một tấm lòng dành cho nạn nhân chất độc da cam"

Hà Hiền| 22/07/2022 12:21

(HNMO) - “Mỗi tin nhắn là một tấm lòng dành cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin” - Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nhấn mạnh tại lễ phát động chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2022, diễn ra ngày 22-7 ở Hà Nội, do Hội và Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia phối hợp tổ chức.

 Các đại biểu tham gia chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2022 nhắn tin ủng hộ. 

Theo Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng nỗi đau do chiến tranh để lại vẫn tồn tại dai dẳng, nhất là với nạn nhân da cam/dioxin. Hiện cả nước còn hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi thứ chất độc này, trong đó có những người thế hệ thứ 3, thứ 4. Do sức khỏe yếu, cuộc sống của nhiều nạn nhân và gia đình họ gặp không ít khó khăn, cần sự chung tay hỗ trợ của toàn xã hội. 

Để hỗ trợ nạn nhân, chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2022 được phát động từ ngày 20-7 đến ngày 17-9 với mục tiêu vận động nguồn lực đạt tối thiểu 1,5 tỷ đồng. Theo đó, trong khoảng thời gian này, mỗi tổ chức, cá nhân với cú pháp nhắn tin: DA CAM gửi 1409 sẽ ủng hộ 20.000 đồng cho nạn nhân, không hạn chế số lượng tin nhắn. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được các cơ quan chức năng hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh, học nghề, xây sửa nhà tình nghĩa, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại lễ phát động, Ban tổ chức trao tặng 10 xe lăn cho 10 nạn nhân của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội; đồng thời tiếp nhận nguồn lực ủng hộ trực tiếp từ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin một số tỉnh, thành phố. 

Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” được tổ chức từ năm 2011 đến nay và nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân. Riêng năm 2021, chương trình nhận được sự ủng hộ với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đã được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam hỗ trợ làm nhà cho 11 gia đình nạn nhân nghèo, có khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 550 triệu đồng (50 triệu đồng/nhà); hỗ trợ 300 gia đình nạn nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; thăm, tặng quà các gia đình nạn nhân nhân dịp Tết Nguyên đán; thăm tặng quà nhân Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10-8) và hỗ trợ vốn sản xuất cho các nạn nhân...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Mỗi tin nhắn là một tấm lòng dành cho nạn nhân chất độc da cam"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.