Lương - Bảo hiểm

Người về hưu tại Hà Nội lĩnh lương hưu từ ngày nào trong tháng 8-2024?

HL/Báo Tin tức 31/07/2024 - 11:53

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, việc chi trả cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH từ ngày 5-8; với hai hình thức chi trả là tiền mặt và tài khoản cá nhân. Trong đó, chi trả qua tài khoản chiếm tới hơn 97%.

BHXH TP Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi về tiện ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH bằng phương thức không dùng tiền mặt; phối hợp rà soát, phân loại người hưởng để có biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ mở tài khoản phù hợp… qua đó số lượng người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH dưới hình thức không dùng tiền mặt ngày càng tăng.

Chú thích ảnh
Kiểm tra nhận lương hưu qua tài khoản tại Hà Nội.

Dự kiến trong tháng 8-2024, có khoảng 97,25% đối tượng thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH nhận qua hình thức chi trả vào tài khoản cá nhân; còn lại khoảng 16.000 người sẽ nhận qua hình thức tiền mặt.

BHXH TP Hà Nội đã chuẩn bị khoảng 4.100 tỉ đồng để chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người dân trong tháng 8.2024.

Giải thích về việc cơ quan BHXH TP Hà Nội sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người dân vào ngày 5-8, chứ không phải là ngày 4-8 như thường kỳ, do ngày 4-8 là chủ nhật, nên đơn vị sẽ lùi 1 ngày để việc chi trả cho người dân được chu đáo, thuận lợi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người về hưu tại Hà Nội lĩnh lương hưu từ ngày nào trong tháng 8-2024?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.