Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tiếp xúc với cử tri tại quận Hai Bà Trưng

Đình Hiệp| 13/05/2021 13:46

(HNMO) - Sáng 13-5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri quận với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc với cử tri quận Hai Bà Trưng.

Để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, 460 cử tri quận Hai Bà Trưng đã tiếp xúc trực tiếp với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố ở điểm cầu chính tại trụ sở UBND quận và tiếp xúc trực tuyến qua 18 điểm cầu tại các phường.

Ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại đơn bị bầu cử quận Hai Bà Trưng có 5 người, gồm: Ông Lương Thế Huy, chuyên gia chính sách về giới - Viện trưởng Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường; ông Nguyễn Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng; bà Hồ Vân Nga, Ủy viên Đảng đoàn, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố Hà Nội, Bí thư Chi bộ Ban Kinh tế ngân sách - Văn hóa xã hội; ông Dương Đức Tuấn, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; bà Phạm Thị Tuyết, Đảng ủy viên phường Đồng Nhân, Phó Bí thư Chi bộ nhà trường, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Trắc, quận Hai Bà Trưng.

Sau khi nghe thư ký hội nghị trình bày tiểu sử của 5 người ứng cử, hội nghị đã nghe từng người ứng cử báo cáo chương trình hành động của mình. Các ứng cử viên đều cam kết sẽ nỗ lực cao nhất để xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân; tích cực đóng góp xây dựng quận Hai Bà Trưng ngày càng phát triển, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại, người dân có đời sống cao.

Ứng cử viên Lương Thế Huy cho biết, nếu được tín nhiệm tham gia HĐND thành phố, sẽ giữ mối liên hệ với cử tri quận Hai Bà Trưng cũng như thành phố, trong đó quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội cho những người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, thúc đẩy bình đẳng giới, các giải pháp để phát triển quy hoạch đô thị, trong đó lấy con người làm trung tâm của mọi phát triển. Với chuyên môn về luật và kiến thức tích lũy được khi học tập ở nước ngoài, ông sẽ tích cực đóng góp để xây dựng và phát triển chính quyền đô thị của Hà Nội.

Ứng cử viên Nguyễn Văn Nam cho biết, với kinh nghiệm 17 năm là đại biểu HĐND thành phố, nếu được tín nhiệm tiếp tục tham gia HĐND thành phố, ông sẽ dành nhiều thời gian để đi cơ sở, khảo sát tình hình kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn để có những đề xuất phù hợp với HĐND thành phố cũng như chỉ đạo thực hiện tại quận. Trong đó, tập trung vào một số trọng tâm như: Đẩy mạnh các giải pháp thu hút, kêu gọi, huy động các nguồn lực cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, nhất là giao thông, hạ tầng xã hội; tích cực đề xuất với HĐND thành phố các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.

Ứng cử viên Hồ Vân Nga cho biết, nếu được tín nhiệm tham gia HĐND thành phố, bà sẽ phát huy thế mạnh là đại biểu chuyên trách có điều kiện 100% thời gian dành cho hoạt động của HĐND, trong đó liên hệ chặt chẽ và lắng nghe ý kiến của cử tri để phản ánh đến HĐND thành phố. Đồng thời, bà cũng dành nhiều thời gian đi cơ sở, tham dự đầy đủ các cuộc họp của HĐND thành phố; thực hiện tốt chức năng giám sát của đại biểu HĐND, đặc biệt là giám sát chuyên đề để theo đến cùng những vấn đề dân sinh bức xúc, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của quận Hai Bà Trưng cũng như thành phố.

Ứng cử viên Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thành phố, ông sẽ đề xuất việc nâng cao chất lượng giám sát về các vấn đề người dân quan tâm như phát triển đô thị, sửa chữa các khu chung cư cũ, giải quyết các vấn đề về trật tự đô thị, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn phát triển. Đồng thời, phối hợp với đại biểu HĐND các cấp tăng cường giám sát, tham gia giải quyết các ý kiến, kiến nghị cũng như nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Với cương vị là Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch phân khu H1-4 mà thành phố đã phê duyệt để làm cơ sở quản lý hoạt động trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Ứng cử viên Phạm Thị Tuyết cho biết, nếu được tín nhiệm tham gia HĐND thành phố, bà sẽ chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo, lãnh đạo, phối hợp thực hiện bảo đảm an ninh, an toàn trường học; phối hợp với các đoàn thể tập huấn cho cán bộ, giáo viên kỹ năng ứng xử, ứng xử văn hóa trong trường học, giải quyết một số tình huống sư phạm trong bối cảnh hiện nay. Là nữ ứng cử viên, bà sẽ tích cực tham gia các hoạt động vì quyền lợi phụ nữ, trẻ em; phối hợp cùng các tổ chức tuyên truyền, nâng cao kiến thức về giới tính, phòng, chống xâm hại trẻ em trong trường học.

Cử tri quận Hai Bà Trưng đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời mong muốn khi được bầu làm đại biểu HĐND thành phố, các ứng cử viên sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân. Trong đó, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe, thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cơ quan Nhà nước; tham gia giám sát đến cùng những vấn đề dân sinh như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, vấn đề ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tiếp xúc với cử tri tại quận Hai Bà Trưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.