Mỗi ngày một chuyện

Người thầy giáo tận tụy

NGƯỜI XÂY DỰNG 22/12/2023 - 07:19

Sáng 5-12, ông Tường ở xã Tòng Bạt (huyện Ba Vì) đến thăm ông Lợi, một người bạn cũ và là cán bộ thôn Ngọc Nhị, xã Cẩm Lĩnh cùng huyện. Hai ông ngồi trò chuyện, chia sẻ về sự thay đổi trong thôn, đặc biệt là việc học hành của các cháu nhỏ. Ông Lợi hồ hởi khoe:

- Dù nhiều gia đình trong thôn không có đủ điều kiện để con mình học thêm tiếng Anh nhưng thật tốt là các cháu ở chỗ tôi vẫn được trợ giúp nên trình độ ngoại ngữ cải thiện rất nhiều ông ạ.

- Thế thôn mình có chương trình hỗ trợ hay sao ông? - ông Tường tìm hiểu.

- Không phải ông ạ. Thôn không có hoạt động nào cho việc này nhưng thầy Hòa, một giáo viên nghỉ hưu đã tình nguyện giúp đỡ. Thầy sống ở nội đô Hà Nội nhưng cứ cuối tuần lại về quê để dạy học tiếng Anh miễn phí cho các cháu. - ông Lợi vui vẻ chia sẻ.

- Thầy thật có tấm lòng ông nhỉ. Thế thầy đã làm công việc này lâu chưa ông? - ông Tường hỏi.

- Đã được 5 năm rồi đó ông. Các cháu học sinh rất phấn khởi và chăm chỉ đến lớp học của thầy. Nhiều cháu đã tiến bộ rõ rệt nên các phụ huynh rất vui và biết ơn thầy. - ông Lợi kể.

Gửi thư đến Người Xây Dựng, ông Tường rất cảm động trước tình yêu nghề, yêu trò và tận tâm với công việc của thầy Hòa. Dù tuổi đã cao nhưng thầy Hòa không quản nắng mưa, vượt quãng đường xa để đến với những học sinh thân yêu và mang lại cho các em kiến thức quý báu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thầy giáo tận tụy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.