(HNM) - Chiếc xe buýt số 48 chuyến cuối ngày 21-8 đi đến điểm dừng đón khách trước cổng Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (phố Trường Lâm, quận Long Biên) đón một nhóm khách 5 người. Khách ổn định chỗ ngồi xong, anh Nghiêm Văn Tiến phụ xe đến nhẹ nhàng nói:
- Quý khách có 5 người lấy 5 vé là 40.000 đồng ạ.
- Tiền đây bác khỏi cần trả lại, cũng không phải đưa vé làm gì - một người đàn ông trong nhóm lên tiếng.
Cầm tờ tiền 50.000 đồng từ vị khách, anh Tiến cảm ơn rồi nói:
- Dạ, em gửi lại anh 10.000 đồng và anh cầm vé giúp em ạ.
- Úi dào, ông này máy móc nhỉ. Đã bảo không cần rồi mà - người đàn ông gạt đi.
- Dạ anh thông cảm, đây là quy định của công ty em rồi Chúng em phải làm đúng phận sự. Anh cầm lấy vé giúp em ạ - anh Tiến nhẹ nhàng nói.
Một hành khách trên xe có lời khen dành cho anh Tiến và công ty xe buýt đã đào tạo được người phụ xe tốt. Anh phụ xe Nghiêm Văn Tiến lại đứng lên cúi đầu bày tỏ lòng cảm ơn đối với hành khách. Chứng kiến sự việc, Người Xây Dựng thấy thật vui vì thái độ phục vụ của nhân viên đã giúp cải thiện chất lượng dịch vụ phương tiện công cộng và nhận được sự ủng hộ của khách hàng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.