Đời sống

Người lao động nhọc nhằn mưu sinh ngày mưa rét

Hồng Phượng/ Báo Tin tức 25/02/2024 - 07:12

Dưới cơn gió rít cắt da cắt thịt, mưa rả rích không ngớt... những người lao động vẫn miệt mài mưu sinh vì cuộc sống gia đình, vì trách nhiệm với công việc.

Ngày cuối tuần mưa rét, ai ai cũng mong muốn được ấm áp ở trong nhà, vui vẻ bên người thân. Trong khi đó, vì cuộc sống mưu sinh và vì trách nhiệm với công việc, có những người phải dãi dầu dưới màn mưa buốt giá, giữa những cơn gió lạnh cóng.

Chú thích ảnh
Ngày cuối tuần, Thủ đô Hà Nội có mưa và mưa nhỏ, gió Đông Bắc cấp 2-3; trời rét. Nhiều người lao động vẫn đầu trần làm việc dưới mưa.
Chú thích ảnh
Cạnh cổng chợ Long Biên, nhiều phụ nữ vẫn miệt mài kéo xe hàng, khuân vác hàng hoá nặng.
Chú thích ảnh
Công việc của những công nhân vệ sinh môi trường vốn vất vả lại càng cực nhọc hơn. Trời mưa rét, đường trơn, ẩm và rác thải ngấm nước khiến công tác thu gom rác của các công nhân vệ sinh thêm vất vả.
Chú thích ảnh
Ông Đinh Văn Tân, nhân viên vệ sinh môi trường khu vực chợ Long Biên (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) chia sẻ: Càng vào những này mưa lạnh, lại càng phải tăng cường công tác thu gom rác thải, không để rác phân huỷ, nhớp nháp, gây mất vệ sinh môi trường.
Chú thích ảnh
Trên đường Hồng Hà (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), bà cụ bán chuối, khoai lang tranh thủ chợp mắt lúc vắng khách. Một chiếc nón lá, một chiếc áo mưa, một chiếc chăn lông là những gì bà cụ có để chống chọi với cái rét khi bán hàng ngoài trời.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Các tiểu thương bán cá trên đường Hồng Hà (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) không ngại ngâm tay nhiều giờ dưới nước lạnh, thoăn thoát làm cá, tôm... phục vụ khách hàng.
Chú thích ảnh
Tiếng chào hàng của người bán xôi, chè, vang vọng khắp các nẻo đường Trung Phụng (quận Đống Đa, TP Hà Nội). Hành trang mưu sinh của họ chỉ vỏn vẹn chiếc xe đạp, vài ba chiếc làn, một chiếc nồi, và thêm chiếc áo mưa ngày trời trở lạnh. Những cơn gió ngược khiến việc đạp xe cũng trở nên khó khăn hơn.
Chú thích ảnh
Mưa rét khiến các shipper thêm vất vả. Điều an ủi với họ là mức phí ship những khi thời tiết khắc nghiệt được nâng lên.
Chú thích ảnh
Những xe hàng đầy ắp được giao tận tay khách hàng trên ngõ Thổ Quan (Quận Đống Đa, TP Hà Nội).
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
"Những bông hoa đẹp" cùng mưu sinh trên đường Trung Phụng (quận Đống Đa, TP Hà Nội).
Chú thích ảnh
4, 5 giờ mỗi buổi sáng, ông Nguyễn Thế Hòa bắt đầu công việc phụ giúp những người bán hàng tại chợ Thổ Quan (quận Đống Đa, TP. Hà Nội ) dọn hoa quả, quét dọn gian hàng... . Nói về động lực lao động trong những ngày giá rét, ông Hòa trải lòng: "Với cá nhân tôi, cuộc sống khó khăn, một thân một mình, không nhà cửa, nên tôi phải ra đường mưu sinh. Trời cho tôi còn sức khỏe, tôi vẫn tiếp tục làm việc kiếm sống".
Chú thích ảnh
Trời mưa, ít khách, những gánh hàng rong tới xế chiều vẫn chưa hết hàng.
Chú thích ảnh
Trên một góc phố Xã Đàn (quận Đống Đa, TP Hà Nội), người phụ nữ liên tục mời chào khách mua hoa quả nhưng người qua đường lỉnh kỉnh áo mưa thường ngại dừng lại mua hàng, ai cũng muốn nhanh chóng về nhà nên gánh hàng vẫn đầy ắp.
Chú thích ảnh
Phút nghỉ chân của người bán hàng rong sau những chặng đường dài mệt mỏi mời chào khách mua.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người lao động nhọc nhằn mưu sinh ngày mưa rét

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.