Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người lao động được ứng lương qua VNPT Money

Thanh Hà| 14/07/2022 06:35

(HNM) - Dịch vụ Ứng lương vừa được Tổng công ty Truyền thông VNPT cùng đối tác ký kết hợp tác để cung cấp đến hơn 30 triệu khách hàng của VNPT qua ứng dụng VNPT Money (tiền di động). Ứng dụng này được kỳ vọng giúp hàng chục triệu khách hàng của VNPT tiếp cận nguồn vốn qua hệ sinh thái tài chính số lành mạnh, an toàn…

Lễ ký kết hợp tác triển khai dịch vụ ứng lương trên VNPT Money.

Giới thiệu về hợp tác này, đại diện Tổng công ty Truyền thông VNPT (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT) cho biết, từ nghiên cứu công bố của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (thực hiện trong tháng 3-2022) về mức lương của người lao động cho thấy, có 21% phải chi tiêu tằn tiện, kham khổ mới đủ; 13,2% có thu nhập không đủ sống; đáng chú ý có đến 82,3% người lao động có nhu cầu vay tiền để chi tiêu cho cuộc sống...

Trong khi đó, hầu hết công ty tài chính tập trung phân khúc vay 3-12 tháng, ngân hàng thì ưu tiên khoản vay trên 12 tháng, làm giảm cơ hội tiếp cận nguồn vốn an toàn, khiến người lao động khi cần chi tiêu phát sinh trước kỳ lương phải tìm giải pháp vay không chính thống, thậm chí cả kênh “tín dụng đen” với lãi suất cao... tiềm ẩn nhiều rủi ro, hệ lụy.

Do vậy, với phương châm để người dân tiếp cận với tài chính tiêu dùng, VNPT hợp tác với Ngân hàng số Cake by VPBank (VPBank) và Công ty Be Earning nhằm cung cấp dịch vụ ứng lương với những ưu điểm vượt trội về thủ tục, lãi suất, thời gian xét duyệt và giải ngân… giúp tăng cơ hội tiếp cận tài chính an toàn cho hàng triệu người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Theo đó, không cần chờ đến ngày phát lương, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ Ứng lương qua VNPT Money với số tiền vay 2-3 triệu đồng, thời gian hoàn ứng theo nhu cầu 7-30 ngày, đặc biệt là khách hàng có quyền tự lựa chọn để quyết định mức tiền trả cho việc sử dụng dịch vụ theo mô hình tiền Tip. Dịch vụ Ứng lương được vận hành theo nguyên tắc 3 không: Không phí ẩn, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.

“Dịch vụ Ứng lương giúp người lao động có thể vay vốn từ ngân hàng với số tiền nhỏ, thời hạn vay ngắn ngày, quy trình giải ngân tiện lợi nhanh chóng online 100% qua ứng dụng VNPT Money, lãi suất tốt 8%/năm. Chúng tôi hy vọng, sẽ trở thành dịch vụ tài chính gần gũi với đời sống người lao động và đáp ứng nhu cầu tài chính tiêu dùng tại Việt Nam”, đại diện Tổng công ty Truyền thông VNPT nhấn mạnh.

Trao đổi với báo chí, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Ngô Diên Hy cho biết, VNPT đến nay đã phần nào đạt được kỳ vọng ban đầu khi triển khai dịch vụ Mobile Money (tiền di động), đặc biệt là việc tiếp cận khách hàng ở phân khúc mới. Với nửa triệu người dùng VNPT Money tính tới hiện tại, trong đó hơn 50% là người dân sống tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, cho thấy dịch vụ tiền di động là một "cánh tay nối dài” của dịch vụ ngân hàng truyền thống, giúp tiếp cận và mang dịch vụ tài chính số tới gần hơn với người dân ở các vùng miền hẻo lánh. Do vậy, VNPT cùng đối tác ra mắt dịch vụ Ứng lương ngay sau đại dịch Covid-19 còn góp phần ổn định kinh tế - xã hội, giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp.

“Việc cung cấp dịch vụ này đã tạo ra những giá trị lớn cho người lao động, xã hội, thúc đẩy chuyển đổi số dịch vụ tài chính tiêu dùng, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vốn ngân hàng cho cộng đồng, đặc biệt ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và góp phần chung tay đẩy lùi nạn tín dụng đen tại Việt Nam”, Phó Tổng Giám đốc VNPT khẳng định.

Trong thời gian vừa qua, VNPT đã phát triển hệ sinh thái số VNPT Money trên cơ sở ứng dụng những công nghệ cao như Bigdata (dữ liệu lớn), AI (trí tuệ nhân tạo), eKYC (định danh khách hàng)… bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho việc đăng ký vay, xét duyệt và giải ngân. Cuối tháng 6 vừa qua, sau khi vượt qua 12 nhóm tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo mật, hệ sinh thái tài chính số VNPT Money đã chính thức nhận chứng chỉ quốc tế về bảo mật PCI DSS 3.2.1 Level 1 - cấp độ cao nhất theo tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS.

Việc đạt cấp độ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ bảo mật quốc tế uy tín này cho thấy nỗ lực không ngừng của VNPT Money trong việc đầu tư nâng cấp hệ thống bảo mật, nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm an toàn nhất khi sử dụng dịch vụ. Như vậy, khách hàng vay Ứng lương trên VNPT Money hoàn toàn yên tâm về việc bảo mật thông tin khi thực hiện giao dịch. Bên cạnh đó, VNPT Money cũng cung cấp cho khách hàng một hệ thống các dịch vụ tiện ích thanh toán rất thuận tiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người lao động được ứng lương qua VNPT Money

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.