Thị trường

Người Hà Nội đội mưa, xếp hàng mua bánh trung thu truyền thống

Thanh Hiền 28/09/2023 15:05

Những năm gần đây, nhiều người dân Thủ đô chọn mua bánh trung thu hương vị truyền thống trong rất nhiều loại bánh mới, với hoài niệm Trung thu xưa. Vì thế dù trời mưa lớn nhưng nhiều người vẫn xếp hàng mua bánh tại tiệm bánh Bảo Phương (phố Thụy Khuê).

28-9-anhbtt2(1).jpg
Ghi nhận vào sáng 28-9 (tức 14-8 âm lịch), dù mưa tầm tã song vẫn có nhiều người dân đội mưa chờ mua bánh trung thu truyền thống tại tiệm bánh Bảo Phương trên đường Thụy Khuê.
28-9-anhbtt2-2(1).jpg
Ai nấy đều mặc áo mưa, xếp hàng kiên nhẫn chờ tới lượt để mua bằng được những chiếc bánh trung thu truyền thống. Đây là tiệm bánh trung thu có tiếng của Hà Nội. Với nhiều người, việc xếp hàng mua bánh trung thu tại đây đã trở thành thói quen.
28-9-anhbtt4(1).jpg
Nhiều người cho biết, bánh trung thu giờ rất nhiều, mẫu mã đẹp, vị cũng đa dạng. Tuy nhiên, họ lại thích vị truyền thống với hoài niệm Trung thu xưa. Vì thế, giữa rừng các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng, hiện đại, tiệm bánh trung thu Bảo Phương, với công thức hơn 70 năm vẫn “hút” khách – những người muốn giữ gìn hương vị xưa cũ.

28-9-anhbtt1(1).jpg
"Sau nhiều năm, thói quen ăn bánh trung thu truyền thống vẫn không thay đổi mỗi dịp rằm tháng Tám. Cả gia đình tôi đã quen với hương vị bánh trung thu truyền thống của Bảo Phương. Mai là ngày rằm, tôi mua bánh về thắp hương cúng gia tiên, sau đó cùng cả nhà thưởng thức. Bánh có nhân thập cẩm và đậu xanh là dễ ăn nhất" – bà Nguyễn Ngọc Mai cho biết.
28-9-anhbtt9(1).jpg
Người dân có thể tùy chọn mua loại hộp 4 hay hộp 2 chiếc với đơn giá không đổi. Giá bánh vẫn giữ nguyên như mọi năm, dao động từ 40.000 đến 80.000 đồng/chiếc, tùy từng loại bánh nhân, vị khác nhau. Nhiều người kiên trì chờ đợi để mua được những chiếc bánh vừa ra lò thơm ngào ngạt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội đội mưa, xếp hàng mua bánh trung thu truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.