Công nghệ

Người dùng không thay đổi thiết lập Google Drive để tránh mất dữ liệu

Hoàng Linh 30/11/2023 - 11:15

Những ngày gần đây, người dùng Google Drive liên tục phản ánh tình trạng các tập tin mà họ lưu trữ trên dịch vụ điện toán đám mây này biến mất không dấu vết và chưa có cách nào lấy lại.

screenshot-2023-11-30-at-10.01.31.jpg
Bản cập nhật tiếp theo của ứng dụng Google Drive có thể sẽ khắc phục lỗi mất dữ liệu đang hoành hành.

Tới sáng 30-11, các đại diện Google vẫn chưa thông báo cụ thể về nguyên nhân, mà chỉ cho biết đang "điều tra các phản ánh”.

Tuy nhiên, đại diện của nhóm hỗ trợ kỹ thuật Google Drive đã có các bài đăng, kêu gọi người dùng trước mắt không nhấp vào nút "Ngắt kết nối tài khoản" trên ứng dụng Drive cho máy tính để bàn, lo ngại thao tác này có thể gây ra thêm vấn đề với dữ liệu đã mất.

Cùng với đó, người dùng cũng được đề nghị không xóa thư mục chứa dữ liệu Google Drive và khuyên nên sao lưu thư mục đó vào ổ cứng trên máy tính nếu còn dung lượng.

Dù vậy, một số người dùng đã bày tỏ lo ngại rằng họ có thể đã vô tình khiến việc lấy lại dữ liệu riêng trở nên khó khăn vì thói quen ngắt kết nối và kết nối lại để giải quyết các trục trặc công nghệ. Thực tế, nhiều lời khuyên thiếu cân nhắc trên các trang mạng xã hội cũng thường chỉ dẫn theo cách này.

Theo phân tích của một số chuyên gia, lỗi phát sinh lần này dường như nằm ở bản cập nhật gần đây của ứng dụng Google Drive trên máy tính Mac hoặc Windows. Công cụ này cho phép người dùng sử dụng kho lưu trữ Google Drive như một thư mục thông thường trên máy tính để bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dùng không thay đổi thiết lập Google Drive để tránh mất dữ liệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.