Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dùng bắt đầu có thể chỉnh sửa bài đã đăng trên Twitter

Hoàng Linh| 02/09/2022 17:49

(HNMO) - Nút bấm sửa bài đã đăng cuối cùng đã được hiện thực hóa trên Twitter, bất chấp đây đang là yếu tố gây ra nhiều tranh cãi liên quan tới mạng xã hội này.

Giao diện biên tập chỉnh sửa lại bài đã đăng trên Twitter.

Trên thực tế, việc bảo toàn nội dung các bài đăng sau khi chúng được xuất bản là một trong những giá trị mà Twitter tự hào kể từ ngày đầu đi vào hoạt động, cũng là yếu tố giúp mạng xã hội này thu hút sự chú ý, trở thành một trong những nền tảng phát ngôn uy tín nhất hiện nay đối với các tổ chức, doanh nghiệp, chính trị gia… 

Một trong những lý do khiến Twitter có quan điểm không tích hợp nút chỉnh sửa là nguy cơ bị kẻ xấu lạm dụng. Một ví dụ được đưa ra là, người dùng có thể sửa đổi một đoạn nội dung (tweet) đã được chia sẻ lại hoặc nhúng rộng rãi vào các trang web khác, thay đổi ý nghĩa sai so với mục tiêu đăng ban đầu. 

Cũng nhằm tránh điều này, khác với một số mạng xã hội khác như Facebook, cơ chế chỉnh sửa bài đã đăng của Twitter sẽ có nhiều giới hạn. Cụ thể, việc chỉnh sửa chỉ có thể thực hiện trong vòng 30 phút kể từ khi xuất bản lần đầu. Các chỉnh sửa cũng sẽ được gắn nhãn để đảm bảo mọi người biết bài đăng đã được sửa so với ban đầu. Người dùng cũng có thể xem lại bản đăng gốc nếu muốn. 

Trong tuyên bố đưa ra, Twitter nhấn mạnh, sự hiện diện của nút chỉnh sửa (edit) sẽ giúp cho việc xuất bản các nội dung của người dùng “bớt căng thẳng hơn một chút”. Việc cho phép chỉnh sửa nội dung sau đăng cũng là thay đổi lớn nổi bật thứ hai của Twitter, sau lần cho phép tăng độ dài tối đa mỗi bài đăng từ 140 ký tự lên 280 ký tự vào năm 2017. 

Đáng chú ý, nút bấm “mới mẻ” này trước mắt mới chỉ triển khai đối với các tài khoản Twitter Blue, tức những người dùng chấp nhận chi mức phí 5 USD/tháng để loại bỏ quảng cáo. Tuy nhiên, Twitter cho biết, việc triển khai sẽ diễn ra tuần tự và chậm rãi tới hàng trăm triệu người dùng, để “đảm bảo tính năng mới được sử dụng đúng mục đích đề ra”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng bắt đầu có thể chỉnh sửa bài đã đăng trên Twitter

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.