Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đẹp Lê Thị Hương Ly đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Du lịch thế giới 2022

Hoàng Lân| 16/11/2022 16:25

(HNMO) - Chiều 16-11, tại Ninh Bình, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 công bố đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết cuộc thi, vương miện dành cho ngôi vị hoa hậu đăng quang trong đêm chung kết và lịch trình qua các miền di sản của các người đẹp.

Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam Lê Thị Hương Ly đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022.

Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Tổng Giám đốc Công ty Tấm và Cám, đại diện Ban tổ chức cho biết, hành trình của các thí sinh sẽ chính thức vào ngày 17-11 tại Ninh Bình. Các người đẹp sẽ khám phá những điểm đến của Ninh Bình; tham gia lễ khai mạc Festival di sản Tràng An, diễu hành đường phố. Tại sự kiện này, hơn 60 người đẹp quốc tế sẽ mặc trang phục dân tộc của Việt Nam để góp phần quảng bá di sản Việt Nam.

Sau hành trình khởi đầu tại Ninh Bình, các người đẹp sẽ tới Đền Hùng (Phú Thọ), Hà Nội, Sơn La và trở về Vĩnh Phúc để tham gia đêm thi chung kết.

Tại Hà Nội, các thí sinh sẽ tham quan, trải nghiệm một số địa điểm nổi tiếng là Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng…

Tại họp báo, ông John Singh - người sáng lập của Tổ chức Hoa hậu Du lịch thế giới chia sẻ, ông rất vinh dự khi đến Việt Nam tổ chức vòng chung kết cuộc thi với mong muốn “Mang cả thế giới đến Việt Nam”.

“Tôi đánh giá Việt Nam là “viên ngọc quý” của du lịch châu Á với rất nhiều tiềm năng phát triển. Hy vọng, thông qua hành trình đi qua các miền di sản, cuộc thi có thể góp phần quảng bá vẻ đẹp Việt Nam tới nhiều du khách quốc tế”, ông John Singh chia sẻ.

Trong khi đó, bà Fernand Lemes, Giám đốc châu Mỹ Latinh của cuộc thi bày tỏ, đây là lần đầu tiên bà đến Việt Nam và rất háo hức chờ đợi vòng chung kết cuộc thi này. Đây cũng là cơ hội lớn để các người đẹp đến từ các quốc gia trải nghiệm cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam, đồng thời thực hiện các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam.

Tại họp báo, Ban tổ chức đã công bố đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022. Đó là người đẹp Lê Thị Hương Ly, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022. Hương Ly năm nay 20 tuổi, đến từ Hải Phòng, hiện là sinh năm thứ 3 Trường Đại học Hải Phòng, chuyên ngành Sư phạm Anh - Nhật. Chia sẻ về việc chuẩn bị cho cuộc thi, Hương Ly cho biết, cô đã chuẩn bị về sức khỏe, kiến thức văn hóa, lịch sử Việt Nam để tham dự cuộc thi này.

Các người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 dự họp báo và thực hiện việc quay clip để quảng bá cuộc thi.

Về vương miện dành cho người đẹp đăng quang, Ban tổ chức thông tin, vương miện có tên “The power of life by IJC”, được lấy cảm hứng từ hình ảnh “cây sự sống” trong văn hóa, tín ngưỡng lâu đời của nhiều dân tộc và quốc gia trên thế giới.

Chiếc vương miện được đính kết tỉ mỉ, thủ công với 49 viên đá quý Peridot và 1.703 viên đá trắng cao cấp, cùng sự tinh tế trên từng chi tiết, tạo nên vương miện tinh xảo và mang lại giá trị nghệ thuật cao. Điểm nổi bật trên vương miện chính là những viên đá Peridot với sắc vàng - xanh đặc trưng trong giới đá quý và được mệnh danh là "Ngọc lục bảo hoàng hôn".

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 có sự tham gia của 65 đại diện đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, mà còn giúp các thí sinh giao lưu văn hóa, gắn kết các quốc gia và lan tỏa thông điệp hòa bình.

Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 3-12 tại công viên Quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Lê Thị Hương Ly đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Du lịch thế giới 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.