Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân thành phố Hồ Chí Minh được lập hồ sơ sức khỏe điện tử

Thu Hoài| 28/04/2021 16:06

(HNMO) - Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu khởi động chương trình lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân trên địa bàn, thông qua việc để người dân truy cập mã QR bằng điện thoại di động để nhận mã xác thực OTP và khai báo trên phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử.

Mỗi người dân sẽ được cấp mã QR để đăng nhập hệ thống, nhận mã xác thực OTP và khai báo trên phần mềm sức khỏe điện tử.

Ngày 28-4, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND quận Bình Thạnh khởi động lộ trình lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho hơn 22.000 người dân tại phường 27, quận Bình Thạnh.

Theo đó, mỗi người dân sẽ được cấp một mã QR riêng và thực hiện quét mã trên điện thoại di động, nhập số điện thoại di động và nhận mã xác thực OTP để xác thực đăng nhập vào phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử, kiểm tra lại các thông tin hành chính cá nhân và khai báo thông tin sức khỏe cơ bản cá nhân.

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hồ sơ sức khỏe điện tử vừa giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, công sức, vừa giúp nhân viên y tế gặp nhiều thuận lợi trong công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe người dân.

Sau khi thực hiện thí điểm tại phường 27, quận Bình Thạnh, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức rút kinh nghiệm. Tiếp đó, từ tháng 6 tới đến hết năm 2021, sẽ triển khai hoạt động này tại 23 xã, phường khác của thành phố Hồ Chí Minh. Từ năm 2022 đến 2025, mọi người dân tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ được thiết lập hồ sơ sức khỏe điện tử.

Cùng với đó, ngành Y tế triển khai ứng dụng "Hồ sơ sức khỏe điện tử" trên điện thoại thông minh để người dân có thể lưu lại những thông tin cơ bản đã khai báo và có thể chủ động cập nhật, bổ sung thông tin về tình hình sức khỏe cá nhân khi cần...

Theo ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, việc lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (đã thực hiện xong) là tiếp nhận dữ liệu hành chính do Bộ Y tế chuyển giao cho Sở Y tế về danh sách người dân đã tham gia bảo hiểm y tế, cũng như mã định danh chính là số bảo hiểm xã hội. UBND quận, huyện sẽ bổ sung danh sách người dân chưa tham gia bảo hiểm.

Hiện, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai giai đoạn 2 với việc thu thập dữ liệu về tiền sử sức khỏe cũng như một số thông tin sức khỏe cơ bản của người dân, như cân nặng, chiều cao, huyết áp, số lần mang thai, số lượng con, tình hình tiêm chủng của trẻ em, đặc biệt là tình hình tiêm chủng vắc xin Covid-19 sắp tới. Ngoài ra, còn một số thông tin cơ bản khác mà người dân chủ động nắm về dữ liệu của mình.

Trong giai đoạn 3, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh sẽ thực hiện kết nối liên thông hồ sơ sức khỏe điện tử với bệnh án điện tử ở các cơ sở khám, chữa bệnh. Các dữ liệu sẽ được cập nhật vào hệ thống dữ liệu lớn của thành phố, phục vụ công tác quản lý chung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dân thành phố Hồ Chí Minh được lập hồ sơ sức khỏe điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.