Xã hội

Người dân "phản ánh gay gắt" việc khó tích hợp bằng lái xe vào VNeID

Theo Dân trí 09/08/2023 - 21:04

Theo Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan này bị người dân phản ánh gay gắt do gặp trục trặc trong quá trình tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID.

Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) về việc tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID của người dân.

Cụ thể, nhiều người dân đã phản ánh tình trạng không thể tích hợp giấy phép lái ô tô hay xe máy trên hệ thống VNeID, mặc dù tra cứu dữ liệu các giấy phép lái xe (GPLX) này đã hiển thị trên hệ thống dữ liệu của Cục Đường bộ Việt Nam.

Nhiều trường hợp nhận được thông báo: "Hệ thống quản lý thông tin GPLX do Bộ GTVT quản lý đã trả kết quả không đạt với thông tin GPLX của bạn với lý do không tìm thấy hạng GPLX mà công dân đã tích hợp. Để có thể tích hợp thông tin GPLX, bạn vui lòng liên hệ cơ quan cấp GPLX để bổ sung, hoàn thiện thông tin GPLX của bạn".

untitled-1.jpg
Nhiều người dân gặp khó khăn khi tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID.

"Với nội dung thông báo trên, người dân đã liên hệ Sở GTVT phản ánh gay gắt và yêu cầu cập nhật gấp GPLX để tích hợp trên ứng dụng VNeID", Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh nêu trong văn bản.

Qua tra cứu trên trang thông tin GPLX tại địa chỉ https://gplx.gov.vn của Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh nhận thấy có dữ liệu GPLX của người dân.

Trước vấn đề trên, Sở GTVT đề nghị C06 phối hợp với Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu để thống nhất các trường hợp GPLX chưa tích hợp được và có văn bản hướng dẫn sở GTVT địa phương để người dân thực hiện đúng quy định.

Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị điều chỉnh nội dung thông báo trên hệ thống VNeID cho phù hợp trong thời gian hệ thống dữ liệu giữa Bộ Công an và Bộ GTVT chưa hoàn thiện để tránh gây hiểu nhầm rằng GPLX không đồng bộ nên không tích hợp được lên ứng dụng VNeID.

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thời gian qua đã xác thực thành công và hiển thị trên ứng dụng VNeID 31,3/55,6 triệu GPLX, gồm cả ô tô và xe máy. Hiện, khoảng 24,3 triệu bằng lái chưa được xác thực và hiển thị. Trong đó, 3,6 triệu bằng lái chưa được đồng bộ với dữ liệu quốc gia về dân cư. Ngoài ra, khoảng 20 triệu bằng lái bằng giấy bìa (chủ yếu là bằng lái xe máy) được cấp từ năm 1995 đến tháng 7-2013 chưa được xác thực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dân "phản ánh gay gắt" việc khó tích hợp bằng lái xe vào VNeID

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.