Giao thông

Chính thức sử dụng VNeID đối với hành khách khi làm thủ tục đi máy bay từ ngày 2-8

Tuấn Lương 01/08/2023 - 18:33

Chiều 1-8, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan để triển khai chính thức việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (tài khoản VNeID) đối với hành khách làm thủ tục đi máy bay.

anh-2-nb.jpg
Hành khách làm thủ tục hàng không tại sân bay Nội Bài.

Từ ngày 2-8, Cục Hàng không Việt Nam chính thức triển khai sử dụng tài khoản VNeID mức độ 2 đối với hành khách đi trên các chuyến bay nội địa tại tất cả cảng hàng không.

Đối với công dân Việt Nam, VNeID có giá trị tương đương thẻ căn cước công dân; đối với người nước ngoài, VNeID có giá trị tương đương hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế.

Trước đó, từ ngày 1-6 đến hết 1-8, các sân bay trên toàn quốc đồng loạt thí điểm dùng tài khoản VNeID mức độ 2 làm thủ tục đi máy bay nội địa.

Khi hành khách sử dụng tài khoản VNeID mức độ 2 đi máy bay, nhân viên check-in, nhân viên kiểm tra an ninh hàng không, nhân viên boarding kiểm tra trực quan tài khoản VNeID của hành khách.

Đối với một số trường hợp đặc biệt như: Hành khách có dấu hiệu bất thường, hành khách đi cùng chuyến bay chuyên khoang…, sẽ kết hợp vận dụng phương pháp kiểm tra tài khoản VNeID mức độ 2 của công dân như hướng dẫn của Bộ Công an bằng cách dùng tài khoản VNeID cài trên điện thoại của nhân viên hàng không, quét QR code trên tài khoản VNeID của hành khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chính thức sử dụng VNeID đối với hành khách khi làm thủ tục đi máy bay từ ngày 2-8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.