Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đàn ông được ghép trái tim phụ nữ xuất viện

Thu Hoài| 13/09/2022 16:18

(HNMO) - Ngày 13-9, anh N, một trong 6 người được nhận tạng hiến từ chị M.C (25 tuổi, hiến tạng khi chết não), đã được ra viện với trái tim mới trong lồng ngực.

 Anh N trong ngày ra viện với trái tim người phụ nữ giàu nghị lực bên trong cơ thể mình.

Khi được xuất viện với trái tim khỏe mạnh, anh N xúc động chia sẻ: “Tôi xin chân thành cảm ơn, gửi lời tri ân sâu sắc tới người đã hiến cho tôi quả tim. Cảm ơn gia đình người hiến đã cho tôi được nhận quả tim này để có lại cuộc sống bình thường. Tôi cũng xin cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ đã tận tâm chăm sóc tôi trong thời gian qua. Tôi xin hứa sẽ cố gắng giữ gìn quả tim này để không phụ lòng kỳ vọng của mọi người đã dành cho tôi".

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, chị M.C, 25 tuổi, đã tình nguyện đăng ký hiến tạng từ tháng 7-2020. Đến tháng 8-2022, chị bị tai nạn sinh hoạt, ngã chấn thương sọ não nặng và chết não. Bà T.Đ là mẹ chị C đã gạt đau thương, thực hiện di nguyện của con gái, đăng ký hiến 6 phần tạng của con mình với các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Một quả tim, 1 lá gan, 2 quả thận và 2 giác mạc của chị M.C đã được các bác sĩ ghép, cứu sống 6 người bị trọng bệnh. Trong số đó, anh N may mắn được ghép tim và hôm nay đã ra viện. Trước anh N, một bé trai 15 tuổi được ghép 1 quả thận đã hồi phục sức khỏe và ra viện. Những người còn lại được ghép tạng đang có tiến triển sức khỏe tốt.

Theo thông tin mới nhất mà Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được, khi còn sống, chị M.C rất tích cực hoạt động trong một dự án hỗ trợ tham vấn qua mạng xã hội cho các bạn trẻ mắc phải các vấn đề về tâm lý. Dự án đã giúp được rất nhiều bạn trẻ vượt qua những thời khắc khó khăn để trở nên tích cực và sống có ích hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông được ghép trái tim phụ nữ xuất viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.